Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô GIÁO ÁN CÔNG NGHỆ 9 BÀI 9: THỰC HÀNH LẮP ĐẶT MẠCH ĐIỆN HAI CÔNG TẮC BA CỰC ĐIỀU KHIỂN MỘT ĐÈN(T3) MỚI NHẤT - CV5512. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy cô dễ dàng biên soạn chi tiết giáo án CÔNG NGHỆ 9. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Mời quý thầy cô cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây.
Tuần: |
25 |
BÀI 9: THỰC HÀNH LẮP ĐẶT MẠCH ĐIỆN HAI CÔNG TẮC BA CỰC ĐIỀU KHIỂN MỘT ĐÈN(T3) |
Ngày soạn: |
Tiết: |
24 |
|
1.Kiến thức:
- Trình bày vững các bước lắp mạch điện đèn cầu thang.
2.Kỹ năng:
- Rèn luyện kĩ năng lắp đặt mạch điện đèn cầu thang.
3.Thái độ, tình cảm:
- Có ý thức học tập nghiêm túc, làm việc cẩn thận, yêu thích công việc. Làm việc chính xác, khoa học, an toàn.
II/ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY
III. CHUẨN BỊ:
* Cả lớp :
+Vật liệu: 2m dây dẫn điện, 2 bảng điện, băng cách điện.
+Thiết bị: 2 công tắc 3 cực, 1 cầu chì, 1 phích cắm điện, 1 bóng đèn sợi đốt và đuôi đèn.
+Dụng cụ: kìm, tua vít, khoan các loại.
* Mỗi nhóm :
+Vật liệu: 2m dây dẫn điện, 2 bảng điện, băng cách điện.
+Thiết bị: 2 công tắc 3 cực, 1 cầu chì, 1 phích cắm điện, 1 bóng đèn sợi đốt và đuôi đèn.
HS1: Nêu qui trình lắp đặt mạch điện 2 công tắc 3 cực điều khiển 1 đèn?
HOẠT ĐỘNG 1: Khởi động (5’) Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của mình.HS khắc sâu kiến thức nội dung bài học. Phương pháp dạy học: thuyết trình Định hướng phát triển năng lực: năng lực nhận thức |
Để Trình bày vững các bước lắp đặt mạch điện 2 công tắc 3 cực điều khiển 1 đèn thì chúng ta cùng thực hành tiếp tục. |
HOẠT ĐỘNG 2: Hình thành kiến thức Mục tiêu: - Trình bày vững các bước lắp mạch điện đèn cầu thang. Phương pháp dạy học: Dạy học nhóm; dạy học nêu và giải quyết vấn đề; phương pháp thuyết trình. Định hướng phát triển năng lực: giải quyết vấn đề, năng lực hợp tác, năng lực xử lí tình huống, năng lực giao tiếp, năng lực nhận thức. |
Th ực hành lắp đặt mạch điện. 35’ |
||
ØGọi học sinh nhắc lại các bước lắp đặt. ØGiáo viên nhắc lại cho hs Trình bày vững qui trình lắp đặt. Phân tích nội dung và yêu cầu kĩ thuật của từng công đoạn. ØChia lớp thành các nhóm như trên, phát dụng cụ cho học sinh để thực hành lắp mạch điện 2 công tắc 3 cực điều khiển 1 đèn. Giáo viên theo dõi, kiểm tra uốn nắn những sai sót của học sinh và yêu cầu học sinh không được nối nguồn điện khi giáo viên chưa cho phép để tránh gây ra các sự cố cháy nổ thiệt hại đến tính mạng. |
FHọc sinh thực hiện
– 6 nhóm HS thực hành lắp mạch điện hai công tắc ba cực điều khiển 1 đèn.
|
BÀI 9: THỰC HÀNH LẮP ĐẶT MẠCH ĐIỆN HAI CÔNG TẮC BA CỰC ĐIỀU KHIỂN MỘT ĐÈN(TT) III. Lắp đặt mạch:
|
HOẠT ĐỘNG 345: Hoạt động luyện tập,vận dụng, tìm tòi và mở rộng (2’) Mục tiêu: Tìm tòi và mở rộng kiến thức, khái quát lại toàn bộ nội dung kiến thức đã học Phương pháp dạy học: Giao nhiệm vụ Định hướng phát triển năng lực: tự chủ-tự học, tìm hiểu tự nhiên và xã hội, giải quyết vấn đề |
||
– Cho HS dừng thực hành, thu dọn vật liệu, dụng cụ, vệ sinh nơi làm việc. – Thu sản phẩm của các nhóm để chấm điểm. – Giáo viên nhận xét tiết thực hành về tinh thần, thái độ và kết quả thực hành theo mục tiêu của bài và rút kinh nghiệm cho tiết thực hành sau. |
HS thực hiện theo lệnh của GV. |
|
- Tìm hiểu kĩ bài đã học, chuẩn bị bài “ Lắp mạch điện một công tắc 3 cực điều khiển hai đèn”