GIÁO ÁN CÔNG NGHỆ 9 BÀI 6: THỰC HÀNH LẮP MẠCH ĐIỆN BẢNG ĐIỆN (T2) MỚI NHẤT - CV5512

Tải xuống 4 2.3 K 12

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô GIÁO ÁN CÔNG NGHỆ 9 BÀI 6: THỰC HÀNH LẮP MẠCH ĐIỆN BẢNG ĐIỆN (T2) MỚI NHẤT - CV5512. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy cô dễ dàng biên soạn chi tiết giáo án CÔNG NGHỆ 9. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Mời quý thầy cô cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây.

Tuần:

12

BÀI 6: THỰC HÀNH LẮP MẠCH ĐIỆN BẢNG ĐIỆN (T2)

Ngày soạn:

Tiết:

12

 

  1. MỤC TIÊU:
  2. Kiến thức:

- Biết được chức năng của bảng điện chính và bảng điện nhánh.

  1. Kỹ năng:

- Vẽ được sơ đồ mạch điện (sơ đồ nguyên lý, sơ đồ lắp đặt).

  1. Thái độ, tình cảm:

- Rèn luyện ý thức cẩn thận chính xác và làm việc theo quy trình.

  1. Năng lực, phẩm chất :
  • Năng lực chung: Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy, năng lực hợp tác, năng lực sử dụng ngôn ngữ, năng lực phân tích, năng lực tổng hợp thông tin .
  • Năng lực chuyên biệt: Năng lực sử dụng công nghệ cụ thể, năng lực phân tích, năng lực  sử dụng ngôn ngữ kỹ thuật.               
  • Phẩm chất: Tự lập, tự tin, tự chủ; Có trách nhiệm bản thân và cộng đồng

II/ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY

  • Phương pháp Vấn đáp, phương pháp trực quan,
  • Phương pháp tích hợp, phương pháp hoạt động nhóm, phương pháp luyện tập.

III. CHUẨN BỊ:

          * Cả lớp : Tranh vẽ hình 6.2 SGK/31

  * Mỗi nhóm : Bảng điện (trung), 2 cầu chì, công tắc, ổ cắm điện, đui đèn, bóng đèn sợi đốt (5W), các dây nối.

  1. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY:
  2. Ổn định lớp: (1’) Kiểm tra sĩ số HS
  3. Kiểm tra bài cũ: (5’)

        HS1: Hãy nêu chức năng của bảng điện trong mạng điện trong nhà.

        HS2: Các bước vẽ sơ đồ lắp đặt mạch điện

        HS3: Nêu quy trình lắp mạch điện bảng điện  

          3.Bài mới

HOẠT ĐỘNG 1: Khởi động (5’)

Mục tiêu:    Tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của mình.HS khắc sâu kiến thức nội dung bài học.

Phương pháp dạy học:  thuyết trình

Định hướng phát triển năng lực:  năng lực nhận thức

Nêu mục tiêu của bài học để hs Trình bày được các nội dung kiến thức và kĩ năng cần đạt được sau giờ thực hành này.

HOẠT ĐỘNG 2: Hình thành kiến thức

Mục tiêu: - Biết được chức năng của bảng điện chính và bảng điện nhánh.

Phương pháp dạy học:  Dạy học nhóm; dạy học nêu và giải quyết vấn đề; phương pháp thuyết trình.

Định hướng phát triển năng lực:   giải quyết vấn đề, năng lực hợp tác, năng lực xử lí tình huống, năng lực giao tiếp, năng lực nhận thức.

 

 

 

HOẠT ĐỘNG CỦA GV

HOẠT ĐỘNG CỦA HS

NỘI DUNG GHI BẢNG

 

Hoạt động 1: Tìm hiểu dụng cụ, vật liệu và thiết bị. 10’

 

      -      GV nêu mục tiêu của bài học để hs Trình bày được các nội dung kiến thức và kĩ năng cần đạt được sau giờ thực hành này.

Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh.

      -      HS chú ý theo dõi GV nêu MT để Trình bày được các nội dung KT và KN cần đạt được sau giờ thực hành này.

      -      Báo cáo với GV về sự chuẩn bị của mình.

1. Chuẩn bị:

đọc trước phần II.1; II.2 SGK/30-33

 

Hoạt động  2:  Tìm hiểu sơ đồ nguyên lí và vẽ sơ đồ lắp đặt. 15’

 

 

      -      Yêu cầu HS quan sát hình 6.2 SGK/31

      -      Liệt kê các thiết bị lắp trên bảng điện?

      -      Chức năng của các thiết bị đó trên bảng điện?

      -      Quan sát và tìm hiểu sơ đồ hình 6.2.

Hoạt động theo nhóm vẽ sơ đồ lắp đặt.

 

      -      Quan sát hình 6.2 và nhận xét:

+ Tên các thiết bị.

 

+ Chức năng của các thiết bị

 

 

 

 

Vẽ sơ đồ lắp đặt.

a)     Sơ đồ nguyên lí

 

 

 

 

     b) Sơ đồ lắp đặt

 

Hoạt động  3: Tổng kết. 8’

 

 

      -      Các nhóm trình bày sơ đồ trên bảng

      -      Những hs khác nhận xét.

      -      Gv nhận xét kết luận sơ đồ vẽ chính xác

Yêu cầu các nhóm vệ sinh nơi thực hành.

 

 

      -      HS trình bày các sơ đồ đã vẽ trên bảng.

Nhận xét các sơ đồ.

 

HOẠT ĐỘNG 345: Hoạt động luyện tập,vận dụng, tìm tòi và mở rộng (2’)

Mục tiêu: Tìm tòi và mở rộng kiến thức, khái quát lại toàn bộ nội dung kiến thức đã học

Phương pháp dạy học:  Giao nhiệm vụ

Định hướng phát triển năng lực: tự chủ-tự học, tìm hiểu tự nhiên và xã hội, giải quyết vấn đề

Trao đổi sơ đồ cho nhau và nhận xét

Theo dõi và nhận xét đánh giá KQ thực hành, rút kinh nghiệm cho giờ TH sau.

       
  1. Hướng dẫn về nhà

-Tìm hiểu kĩ bài đã học, chuẩn bị sơ đồ lắp đặt đã vẽ.

 

Xem thêm
GIÁO ÁN CÔNG NGHỆ 9 BÀI 6: THỰC HÀNH LẮP MẠCH ĐIỆN BẢNG ĐIỆN (T2) MỚI NHẤT - CV5512 (trang 1)
Trang 1
GIÁO ÁN CÔNG NGHỆ 9 BÀI 6: THỰC HÀNH LẮP MẠCH ĐIỆN BẢNG ĐIỆN (T2) MỚI NHẤT - CV5512 (trang 2)
Trang 2
GIÁO ÁN CÔNG NGHỆ 9 BÀI 6: THỰC HÀNH LẮP MẠCH ĐIỆN BẢNG ĐIỆN (T2) MỚI NHẤT - CV5512 (trang 3)
Trang 3
GIÁO ÁN CÔNG NGHỆ 9 BÀI 6: THỰC HÀNH LẮP MẠCH ĐIỆN BẢNG ĐIỆN (T2) MỚI NHẤT - CV5512 (trang 4)
Trang 4
Tài liệu có 4 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống