Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô Giáo án Công Nghệ 8 Bài 7: Thực hành đọc bản vẽ các khối tròn xoay mới nhất - CV5512. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy cô dễ dàng biên soạn chi tiết giáo án CÔNG NGHỆ 8. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Mời quý thầy cô cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây.
I. MỤC TIÊU:
- Đọc được bản vẽ hình chiếu của vật thể có dạng khối tròn.
- Phát huy trí tưởng tượng không gian.
- Cẩn thận, tìm tòi, nghiêm túc.
- Năng lực giao tiếp, quan sát, hợp tác, thực hành, tư duy.
1- Của giáo viên:
- Nội dung: Nghiên cứu bài 7 SGK, tham khảo tài liệu "Hình chiếu trục đo ^ đều "
- Đồ dùng: Mô hình các vật thể hình H7.2 SGK.
- Chuẩn bị theo yêu cầu SGK.
Kiểm tra 15’
Câu1: Kể tên các hình chiếu và vị trí của chúng.
Câu 2: Hình cầu được tạo thành như thế nào. Các hình chiếu của hình cầu có đặc điểm gì?
Đáp án
Câu 1: 6đ :- Các hình chiếu đúng: 3đ
Hình chiếu đứng. Hình chiếu bằng. Hình chiếu cạnh.
- Vị trí các hình chiếu: 3đ
- Hình chiếu bằng dưới hình chiếu đứng.
- Hình chiếu cạnh bên phải hình chiếu đứng.
Câu 2: 4đ
- Khi quay nửa hình tròn một vòng quanh đường kính ccố định ta được hình cầu: 2đ.
- Các hình chiếu của hình cầu đều là những đường tròn bằng nhau : 2đ
A Hoạt động khởi động:
1. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho học sinh với bài học mới, rèn khả năng tư duy cá nhân cho HS.
2. Phương thức: Hoạt động cá nhân.
3. Sản phẩm hoạt động: Trình bày miệng.
4. Kiểm tra đánh giá: Học sinh đánh giá.
5. Tiến trình hoạt động:
- GV yêu cầu HS làm việc cá nhân trả lời câu hỏi:
? Hãy kể tên các vật thể có dạng khối tròn xoay mà em biết? Hãy nêu cách tạo ra các khối tròn xoay.
- HS tiếp nhận nhiệm vụ.
- HS suy nghĩ tìm ra câu trả lời cho câu hỏi của GV.
- GV có thể gợi ý, hướng dẫn HS làm việc.
+ HS trả lời câu hỏi của GV.
- HS nhận xét, đánh giá câu trả lời của bạn, bổ sung (nếu có).
=>GV gieo vấn đề cần tìm hiểu trong bài.
|
|
C. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH /LUYỆN TẬP: 4’
1. Mục tiêu: cho hs vận dụng kt vào làm bài tập
2. Phương thức thực hiện: hđ cá nhân
3. Sản phẩm hoạt động:
4. Phương án kiểm tra, đánh giá: đánh giá chéo các hs
5. Tiến trình hoạt động (lần lượt thực hiện các bài tập )
*Giáo viên chuyển giao nhiệm vụ GV chiếu hìn
? Hình nón được tạo thành như thế nào ? Nếu đặt mặt đáy của hình nón song song với mặt phẳ Hướng dẫn trả lời
Hình nón được tạo thành khi quay hình tam giác vuông một vòng quanh một cạnh góc vuông c
- Hình chiếu đứng là tam giác cân, hình chiếu cạnh là hình tròn
D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG,
1. Mục tiêu: cho hs vận dụng kt mở rộng vào thực tế.
2. Phương thức thực hiện: hđ cá nhân
3. Sản phẩm hoạt động:
4. Phương án kiểm tra, đánh giá: đánh giá chéo các hs
5. Tiến trình hoạt động
- GV chiếu hình cho HS quan sát cách vẽ hình elip
- GV có thể gọi 1,2 HS lên bảng thực hành nếu còn thời gian.
*Học sinh thực hiện nhiệm vụ
- Học sinh hđ cá nhân
- Giáo viên quan sát
- Dự kiến sản phẩm…
*Báo cáo kết quả hs báo cáo kq
*Đánh giá kết quả gv cho HS đánh giá cho nhau
- GV yêu cầu HS về nhà đọc trước bài 8 chuẩn bị cho tiết học sau.
.......................................................................................................................................................