Lời giải đó của các nhân vật thông minh trong truyện cổ tích thường dựa vào kiến thức từ đời sống. Việc tích luỹ kiến thức từ đời sống có tác dụng gì đối với chúng ta.
- Lời giải đó của các nhân vật thông minh trong truyện cổ tích thường dựa vào kiến thức từ đời sống. Việc tích luỹ kiến thức, kinh nghiệm thực tế từ hiện thực đời sống rất quan trọng.
Vì người ta thường nói "Trăm hay không bằng tay quen". Những điều đó giúp chúng ta có thể giải quyết những tình huống từ thực tiễn mà sách vở không thể cung cấp hết cho chúng ta.
Trình bày 3 cách thức tích lũy kiến thức trong đời sống của em
Bất kỳ một người nào cũng đều mong muốn đạt được thành công. Nhưng để hiện thực hóa điều đó chúng ta cần phải trau dồi về kiến thức và kĩ năng. Kiến thức nền tảng là toàn bộ những hiểu biết, tri thức mà con người cần có về chuyên môn và xã hội để phục vụ cho công việc và cuộc sống. Kỹ năng là khả năng hay năng lực thực hiện thành thục một hoặc một số hành động của một người với mục đích là tạo ra kết quả như mong đợi. Khi xã hội ngày càng phát triển, chúng ta càng ý thức được tầm quan trọng của việc tích lũy những kiến thức và kỹ năng đối với con đường vươn tới thành công. Tuy nhiên, để thực hiện được điều đó, chúng ta cần nỗ lực học tập chăm chỉ, tranh thủ từng thời gian để tích lũy kiến thức và kỹ năng nền tảng. Tích cực học hỏi, tham gia các hoạt động trường lớp, xã hội để trau dồi và bổ sung thêm nhiều kiến thức đời sống cho bản thân. Chính vì đó, mỗi chúng ta hãy tích cực tích lũy kiến thức bên cạnh rèn luyện kĩ năng để con đường đến với thành công trở nên dễ dàng hơn.
Nêu ấn tượng của em về nhân vật con ếch (Ếch ngồi đáy giếng), năm ông thầy bói (Thầy bói xem voi) . Các nhân vật này thể hiện những đặc điểm gì của nhân vật trong truyện ngụ ngôn?
Tóm tắt Truyện Kiều theo ba phần của tác phẩm
+ Gặp gỡ và đính ước
+ Gia biến và lưu lạc
+ Đoàn tụ
Tìm một số biệt ngữ xã hội mà em biết, giải thích nghĩa của những từ đó và đặt câu.
Khoanh vào chữ cái trước câu hỏi:
a. Giờ ra chơi giúp chúng mình được thư giãn và gắn kết với nhau hơn.
b. Bạn cho rằng những giờ ra chơi có ý nghĩa như thế nào?
c. Giờ ra chơi thật là vui biết bao!
Kể về những việc em thường làm cùng với anh, chị hoặc em của em. Nêu cảm nghĩ của em khi có anh, chị hoặc làm em làm việc cùng.
Nêu tác dụng của biện pháp tu từ đảo ngữ trong các đoạn thơ sau:
a. Bỏ nhà lũ trẻ lơ xơ chạy
Mất ổ bầy chim dáo dác bay.
(Nguyễn Đình Chiểu, Chạy giặc)
b. Con đê cát đỏ cỏ viền
Leng keng nhạc ngựa ngược lên chợ Gò.
(Hoàng Tố Nguyên, Gò Me)
c. Ngày hôm sau ồn ào trên bến đỗ
Khắp dân làng tấp nập đón ghe về.
(Tế Hanh, Quê hương)
Nêu bài học sâu sắc nhất mà em rút ra được từ một hay một số truyện ngụ ngôn.
Lời của cụ giáo Cóc trong văn bản Giọt sương đêm có ý nghĩa gì?
Nêu quan niệm về kẻ sĩ được thể hiện trong lời bình cuối truyện. Bạn có đồng tình với quan niệm đó không? Vì sao?