TOP 10 mẫu Tóm tắt Âm mưu và tình yêu 2024 hay, ngắn gọn | Chân trời sáng tạo Ngữ Văn 11

1.2 K

Tài liệu tóm tắt Âm mưu và tình yêu Ngữ văn lớp 11 bộ Chân trời sáng tạo ngắn gọn, đầy đủ ý gồm có 3 bài tóm tắt tác phẩm Âm mưu và tình yêu hay nhất từ đó giúp học sinh nắm được những nét chính về nội dung của văn bản để học tốt môn Ngữ văn lớp 11.

Tóm tắt Âm mưu và tình yêu ngắn nhất

Tóm tắt Âm mưu và tình yêu - Mẫu 1

          Âm mưu và tình yêu là vở kịch đau lòng giữa nàng Luizơ (con gái nhạc công Mile) và chàng thiếu tá Fecđinăng (con trai Tể tướng Fôn Vante). Vì chênh lệch thân phận nên bị tể tướng Fôn Vante ngăn cấm. Tể tướng Fôn Vante vì muốn lấy lòng công tướng nên ép con trai mình phải lấy phu nhân Minfo (tình nhân của Công tước nay đã bị Công tước chán bỏ). Để giải quyết vấn đề thiếu tá Fecđinăng đã đến gặp phu nhân Minfo, nói cho phu nhân biết là chàng đã có người yêu. Tể tướng nghe tin, tức giận đến nhà làm nhục Luizơ, gọi nàng là con đĩ, mạt sát ông bà Minle. Thiếu tá nhận tin tức giận, đấu khẩu và kiếm tuốt trần, đâm bị thương một số nhân viên pháp đình. Đổng lí Vuôm hiến kế bắt giam ông bà Mile. Muốn cứu bố mẹ, Luizơ phải viết một bức thư tình gửi cho Thị vệ trưởng Fôn Canbơ, chúng đưa bức thư tình ấy cho Fecđinăng, thiếu tá hiểu nhầm và pha thuốc độc bắt người yêu cùng mình uống. Lúc bấy giờ Luizơ mới nói ra sự thật. Cùng lúc Tể tướng cũng phải chịu hình phạt bởi nhân viên pháp đình.

Tóm tắt Âm mưu và tình yêu - Mẫu 2

       Vở kịch có 5 hồi bằng văn xuôi. Luizơ là con gái nhạc công Mile yêu thiếu tá Fecđinăng là con trai Tể tướng Fôn Vante. Phu nhân Minfo là tình nhân của Công tước nay đã bị Công tước chán bỏ. Tể tướng bắt ép thiếu tá phải kết duyên cùng phu nhân Minfo để lấy lòng Công tước. Fecđinăng gặp Minfo nói cho phu nhân biết là chàng đã có người yêu là nang Luizơ, cô vô cùng xấu hổ. Tể tướng làm nhục Luizơ, gọi nàng là con đĩ, mạt sát ông bà Minle. Tể tướng và thiếu tá đấu khẩu dữ dội. Thiếu tá kiếm tuốt trần, đâm bị thương một số nhân viên pháp đình. Đổng lí Vuôm hiến kế bắt giam ông bà Mile. Muốn cứu bố mẹ, Luizơ phải viết một bức thư tình gửi cho Thị vệ trưởng Fôn Canbơ do chúng đọc. Chúng đưa bức thư tình ấy cho Fecđinăng. Fecđinăng thách Thị vệ trưởng đấu súng làm cho hắn vô cùng sợ hãi. Đau khổ... Fecđinăng pha thuốc độc bắt người yêu cùng mình uống. Uống xong thuốc độc, Luizơ mới nói ra sự thật đau lòng! Cùng lúc ấy, Tể tướng phải nộp mình cho nhân viên pháp đình.

Tóm tắt Âm mưu và tình yêu - Mẫu 3

      Vở kịch nói về câu chuyện tình yêu của nàng Luizơ (con gái nhạc công Mile) và chàng thiếu tá Fecđinăng (con trai Tể tướng Fôn Vante). Vì chênh lệch thân phân nên Tể tướng bắt ép thiếu tá phải kết duyên cùng phu nhân Minfo (tình nhân của Công tước nay đã bị Công tước chán bỏ) để lấy lòng công tướng. Fecđinăng gặp Minfo nói cho phu nhân biết là chàng đã có người yêu là nàng Luizơ, cô vô cùng xấu hổ. Tể tướng làm nhục Luizơ, gọi nàng là con đĩ, mạt sát ông bà Minle. Sau khi nghe tin tể tướng làm nhục Luizơ, thiếu tá rất tức giận và đã đấu khẩu dữ dội với tể tướng. Thiếu tá kiếm tuốt trần, đâm bị thương một số nhân viên pháp đình. Đổng lí Vuôm hiến kế bắt giam ông bà Mile. Muốn cứu bố mẹ, Luizơ phải viết một bức thư tình gửi cho Thị vệ trưởng Fôn Canbơ do chúng đọc. Chúng đưa bức thư tình ấy cho Fecđinăng. Fecđinăng hiểu nhầm và pha thuốc độc bắt người yêu cùng mình uống. Uống xong thuốc độc, Luizơ mới nói ra sự thật đau lòng! Cùng lúc ấy, Tể tướng phải chịu hình phạt thích đáng bới nhân viên pháp đình.

Xem thêm các bài tóm tắt tác phẩm Ngữ Văn lớp 11 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Tóm tắt Sống, hay không sống – đó là vấn đề

Tóm tắt Âm mưu và tình yêu

Tóm tắt Chiều sương

Tóm tắt Muối của rừng

Tóm tắt Tảo phát bạch đế thành

Đánh giá

0

0 đánh giá