Tình huống. Anh A và chị B đã đăng kí kết hôn với nhau. Sau khi kết hôn, hai người đã mua một căn hộ chung cư gần chỗ làm

351

Với giải Luyện tập 1 trang 48 Chuyên đề Kinh tế Pháp luật 11 Cánh diều chi tiết trong Bài 6: Khái niệm, các nguyên tắc của pháp luật dân sự giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Chuyên đề KTPL 11. Mời các bạn đón xem:

Giải Chuyên đề KTPL 11 Bài 6: Khái niệm, các nguyên tắc của pháp luật dân sự

Luyện tập 1 trang 48 Chuyên đề Kinh tế Pháp luật 11: Em hãy xác định quan hệ tài sản và quan hệ nhân thân trong tình huống sau, giải thích vì sao.

Tình huống. Anh A và chị B đã đăng kí kết hôn với nhau. Sau khi kết hôn, hai người đã mua một căn hộ chung cư gần chỗ làm của chị B để thuận tiện cho việc đi làm. Sau một thời gian, hai anh chị đã có một bé gái và đặt tên là X. Đến một hôm, khi anh A đang trên đường đi làm thì bị một chiếc xe ô tô vượt đèn đỏ va vào xe của anh A làm cho anh A bị thương phải đi bệnh viện cấp cứu và xe bị hư hỏng nặng.

Lời giải:

- Quan hệ tài sản:

+ Quan hệ giữa anh A và chị B (thông qua tài sản là căn hộ chung cư).

+ Quan hệ giữa anh A với chủ chiếc xe ô tô vượt đèn đỏ (thông qua tài sản là: chiếc xe của anh A bị hư hỏng do tai nạn).

- Quan hệ nhân thân:

+ Quan hệ giữa anh A với chị B (thông qua hôn nhân).

+ Quan hệ giữa anh A, chị B với bé X (thông qua huyết thống).

+ Quan hệ nhân thân giữa anh A với chủ chiếc xe ô tô vượt đèn đỏ (thông qua vấn đề: sức khỏe của anh A).

Đánh giá

0

0 đánh giá