Em hãy đánh giá ý nghĩa của mỗi chính sách, biện pháp dưới đây đối với việc khắc phục, hạn chế tác động tiêu cực của phát triển kinh tế đến môi trường tự nhiên

171

Với giải Luyện tập 1 trang 22 Chuyên đề Kinh tế Pháp luật 11 Cánh diều chi tiết trong Bài 2: Một số chính sách và biện pháp nhằm khắc phục, hạn chế tác động tiêu cực của phát triển kinh tế đến môi trường tự nhiên giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Chuyên đề KTPL 11. Mời các bạn đón xem:

Giải Chuyên đề KTPL 11 Bài 2: Một số chính sách và biện pháp nhằm khắc phục, hạn chế tác động tiêu cực của phát triển kinh tế đến môi trường tự nhiên

Luyện tập 1 trang 22 Chuyên đề Kinh tế Pháp luật 11: Em hãy đánh giá ý nghĩa của mỗi chính sách, biện pháp dưới đây đối với việc khắc phục, hạn chế tác động tiêu cực của phát triển kinh tế đến môi trường tự nhiên.

A. Nhà nước ban hành các chính sách bảo vệ môi trường, nỗ lực giảm thiểu tác động môi trường từ các hoạt động sản xuất nhằm ngăn ngừa ô nhiễm.

B. Chính phủ ban hành các quy định việc xử lí vi phạm pháp luật về ô nhiễm môi trường.

C. Các nhà trường tổ chức phong trào học sinh nói không với rác thải nhựa và áp dụng biện pháp xây dựng trường học thân thiện với môi trường.

D. Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh X đầu tư máy móc, công nghệ để xử lí chất thải theo đúng tiêu chuẩn.

Lời giải:

- Chính sách A. Ý nghĩa: cho thấy sự quan tâm của nhà nước trong việc bảo vệ môi trường gắn liền với phát triển kinh tế - xã hội.

- Chính sách B. Ý nghĩa:

+ Răn đe các đối tượng vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường.

+ Góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật bảo vệ môi trường;

- Biện pháp C. Ý nghĩa:

+ Góp phần hạn chế lượng rác thải nhựa xả ra môi trường.

+ Nâng cao ý thức trách nhiệm của học sinh trong việc bảo vệ môi trường.

- Biện pháp D. Ý nghĩa:

+ Góp phần giảm thiểu các chất thải độc hại trong môi trường.

+ Cho thấy ý thức bảo vệ môi trường của doanh nghiệp đã được nâng cao.

Đánh giá

0

0 đánh giá