Em hãy bình luận ý kiến sau: Tăng trưởng kinh tế và phát triển con người không phải lúc nào cũng cùng chiều với những bước

172

Với giải Luyện tập 2 trang 17 Chuyên đề Kinh tế Pháp luật 11 Cánh diều chi tiết trong Bài 1: Những tác động tiêu cực của phát triển kinh tế đến môi trường tự nhiên giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Chuyên đề KTPL 11. Mời các bạn đón xem:

Giải Chuyên đề KTPL 11 Bài 1: Những tác động tiêu cực của phát triển kinh tế đến môi trường tự nhiên

Luyện tập 2 trang 17 Chuyên đề Kinh tế Pháp luật 11: Em hãy bình luận ý kiến sau:

Tăng trưởng kinh tế và phát triển con người không phải lúc nào cũng cùng chiều với những bước tiến tương tự nhau. Thực tế cho thấy, không ít các quốc gia để có được tăng trưởng kinh tế đã lựa chọn “tăng trưởng trước - làm sạch sau” và cái giá phải trả là làm tổn hại quá mức nguồn tài nguyên, chất lượng môi trường sống bị giảm sút, cảnh quan bị tàn phá,...

Lời giải:

(*) Tham khảo:

- Tăng trưởng kinh tế không chú ý đến bảo vệ môi trường sẽ tất yếu dẫn đến các vấn đề môi trường nghiêm trọng và tăng trưởng đó sẽ không bền vững. Vấn đề ô nhiễm, suy thoái và các sự cố ô nhiễm môi trường xảy ra trên diện rộng trong thời gian qua đã ảnh hưởng rất lớn đến môi trường sinh thái, sức khỏe của người dân, đã gióng lên hồi chuông cảnh báo và là bài học đắt giá cho các quốc gia về việc phát triển kinh tế thiếu bền vững, thiếu quan tâm đầu tư thỏa đáng cho công tác cải thiện và bảo vệ môi trường.

- Phát triển kinh tế phải dựa trên quan điểm, nguyên tắc phát triển bền vững. Để giải quyết các vấn đề "nóng" về môi trường, cần thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ như hoàn thiện hệ thống văn bản pháp luật, nâng cao năng lực các cơ quan quản lý môi trường, tăng cường tính răn đe của các chế tài và biện pháp xử lý vi phạm.

(*) Lưu ý: Học sinh có thể đưa ra ý kiến bình luận khác theo quan điểm cá nhân!

Đánh giá

0

0 đánh giá