Em hãy đọc thông tin 1, quan sát hình ảnh và cho biết trình độ công nghệ xử lí chất thải có ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên như thế nào

190

Với giải a) trang 13 Chuyên đề Kinh tế Pháp luật 11 Cánh diều chi tiết trong Bài 1: Những tác động tiêu cực của phát triển kinh tế đến môi trường tự nhiên giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Chuyên đề KTPL 11. Mời các bạn đón xem:

Giải Chuyên đề KTPL 11 Bài 1: Những tác động tiêu cực của phát triển kinh tế đến môi trường tự nhiên

a) trang 13 Chuyên đề Kinh tế Pháp luật 11: Em hãy đọc thông tin 1, quan sát hình ảnh và cho biết trình độ công nghệ xử lí chất thải có ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên như thế nào. Theo em, khi xử lí chất thải bằng các phương pháp như chôn lấp, đốt rác lộ thiên sẽ gây ra hậu quả như thế nào đối với môi trường?

Em hãy đọc thông tin 1 quan sát hình ảnh và cho biết trình độ công nghệ xử lí

Lời giải:

- Trình độ công nghệ xử lí chất thải có ảnh hưởng lớn đến môi trường tự nhiên. Cụ thể:

+ Những quy trình và công nghệ xử lí chất thải tiên tiến, hiện đại… sẽ góp phần giảm thiểu tình trạng ô nhiễm và suy thoái môi trường tự nhiên.

+ Ngược lại, khi áp dụng những quy trình và công nghệ xử lí chất thải lạc hậu,… tình trạng ô nhiễm và suy thoái môi trường tự nhiên sẽ tiếp tục gia tăng.

- Khi xử lí chất thải bằng các phương pháp như chôn lấp, đốt rác lộ thiên sẽ gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng đối với môi trường. Cụ thể:

+ Việc chôn lấp rác thải sẽ khiến cho nhiều chất độc hại tồn đọng, ngấm vào đất đai và nguồn nước ngầm, từ đó dẫn đến tình trạng suy thoái và ô nhiễm tài nguyên đất, nước.

+ Việc đốt rác sẽ làm tăng lượng khí thải độc hại, làm ô nhiễm và suy giảm môi trường không khí.

Đánh giá

0

0 đánh giá