Em nhận xét như thế nào về ý kiến của các nhân vật trong mỗi tình huống trên

1 K

Với giải Khám phá trang 13 GDCD 8 Cánh diều chi tiết trong Bài 2: Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập GDCD 8. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập GDCD lớp 8 Bài 2: Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc

Video bài giải GDCD lớp 8 Bài 2: Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc - Cánh diều

Khám phá trang 13 GDCD 8: Em nhận xét như thế nào về ý kiến của các nhân vật trong mỗi tình huống trên?

Em nhận xét như thế nào về ý kiến của các nhân vật trong mỗi tình huống trên

Trả lời:

Nhận xét:

- Tình huống 1:

+ Ý kiến của bạn Liên và Hoàng là đúng, thể hiện hai bạn đã có ý thức tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới.

+ Ý kiến của bạn Bình không đúng. Vì: mỗi quốc gia, dân tộc đều có những bản sắc văn hóa riêng, có cái hay, cái đẹp đáng để chúng ta học hỏi. Do đó, chúng ta nên tích cực tiếp thu, học hỏi có chọn lọc những nét đẹp văn hóa của các dân tộc khác; việc này vừa thể hiện thái độ tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới; vừa góp phần làm phong phú nền văn hóa dân tộc mình.

- Tình huống 2:

+ Ý kiến của bạn T không đúng. Vì: mỗi quốc gia, dân tộc đều có những bản sắc văn hóa riêng, có cái hay, cái đẹp đáng để chúng ta học hỏi và tôn trọng.

+ Bạn thân của bạn T đã có ý kiến đúng, thể hiện thái độ tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới.

Đánh giá

0

0 đánh giá