Giải SGK Hoạt động trải nghiệm lớp 3 Tuần 1 trang 5, 6, 7 | Giải HĐTN lớp 3 Kết nối tri thức

2.7 K

Lời giải bài tập Hoạt động trải nghiệm lớp 3 Tuần 1 trang 5, 6, 7 sách Kết nối tri thức hay, ngắn gọn sẽ giúp học sinh dễ dàng trả lời câu hỏi và làm bài tập môn HĐTN lớp 3.

Giải bài tập HĐTN lớp 3 Tuần 1 trang 5, 6, 7

HĐTN lớp 3 trang 6 Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Chân dung em

HĐTN lớp 3 trang 6 Hoạt động 1: Quan sát để nhận ra nét riêng của một người.

- Chơi trò chơi “Đây là ai”? Mỗi nhóm quan sát bức tranh của một nhân vật trong truyện cổ tích và miêu tả nét riêng của nhân vật đó để bạn đoán.

Hoạt động trải nghiệm lớp 3 Tuần 1 trang 5, 6 | Giải HĐTN lớp 3 Kết nối tri thức (ảnh 1)

- Thảo luận về cách quan sát nhận ra nét riêng của một người.

Phương pháp giải:

Em quan sát tranh và miêu tả cụ thể về từng nhân vật và thảo luận cùng các bạn.

Trả lời:

- Miêu tả nét riêng của từng nhân vật:

+ Nàng tiên cá: mái tóc dài màu vàng, nửa thân trên là người, nửa thân dưới là đuôi cá.

+ Ông Bụt: tóc và râu dài màu trắng; gương mặt hiền từ, phúc hậu; trên tay cầm cây phất trần màu trắng

+ Cậu bé người gỗ: cả người làm bằng gỗ  có một chiếc mũi dài, dáng người nhỏ nhắn nhưng rất năng động

- Cách để nhận ra nét riêng của một người:

+ Dựa vào các bộ phận trên cơ thể (gương mặt, ánh mắt, đôi mắt, màu da, mái tóc, dáng người, màu da,....)

+ Qua tính cách đặc trưng (hiền lành, dịu dàng, năng động, hay cáu gắt,...)

HĐTN lớp 3 trang 6 Hoạt động 2: Tạo hình gương mặt vui nhộn của em.

- Tạo hình gương mặt em bằng những nguyên liệu em có: lá cây, viên sỏi, cúc áo, sợi len,....

- Chú ý nhấn mạnh nét đặc biệt của em trên gương mặt.

- Giới thiệu với bạn nét riêng của em qua sản phẩm.

Hoạt động trải nghiệm lớp 3 Tuần 1 trang 5, 6 | Giải HĐTN lớp 3 Kết nối tri thức (ảnh 2)

Phương pháp giải:

Em dựa vào gợi ý và mẫu để hoàn thành.

Trả lời:

Học sinh tự thực hiện.

HĐTN lớp 3 trang 7 Sinh hoạt lớp: Nét riêng của mỗi người

HĐTN lớp 3 trang 7 Hoạt động 1: Chia sẻ về nét chung của các thành viên trong gia đình em.

Nêu những đặc điểm bề ngoài em thừa hưởng từ người thân trong gia đình.

Phương pháp giải:

Em quan sát trong ảnh hoặc cùng bố mẹ đứng trước gương để tìm ra điểm chung.

Trả lời:

Gợi ý:

- Mắt 2 mí, tròn to giống mẹ

- Mũi thẳng giống bố

- Môi trái tim giống mẹ.

HĐTN lớp 3 trang 7 Hoạt động 2: Chơi trò chơi “Tôi nhận ra bạn nhờ điều gì?”

- Tưởng tượng khi đã lớn, gặp lại nhau, em nhận ra bạn nhờ nét riêng nào.

- Hãy nói với bạn: “Tôi nhận ra bạn nhờ…”.

Phương pháp giải:

Em tham gia trò chơi cùng các bạn theo gợi ý ở đề bài.

Trả lời:

Học sinh tự thực hiện.

Xem thêm các bài Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Tuần 1

Tuần 2

Tuần 3

Tuần 4

Tuần 5

Đánh giá

0

0 đánh giá