Tailieumoi sưu tầm và biên soạn giải vở bài tập Hoạt động trải nghiệm lớp 3 trang 4, 5 Tuần 1: Chân dung em - Nét riêng của mỗi người hay, chi tiết trong VBT Hoạt động trải nghiệm lớp 3 Kết nối tri thức với cuộc sống. Mời các bạn đón xem:
Giải vở bài tập Hoạt động trải nghiệm lớp 3 trang 4, 5 Tuần 1: Chân dung em - Nét riêng của mỗi người
Video giải vở bài tập Hoạt động trải nghiệm lớp 3 trang 4, 5 Tuần 1 - Kết nối tri thức
Vở bài tập HĐTN lớp 3 trang 4 Bài 1: Cùng bố mẹ, người thân soi gương
Em cần: Một cái gương.
Em làm:
− Mời người thân cùng soi gương và ngắm nhìn thật kĩ gương mặt từng thành viên trong gia đình.
− Tìm những điểm giống nhau giữa em với từng người.
− Tìm ra một nét riêng của từng người trong gia đình.
− Tìm ra một điểm chung của cả gia đình.
Trả lời:
Em giống bố ở đôi mắt, chiếc mũi.
Em giống mẹ ở mái tóc, làn da.
Em giống anh trai ở đôi tai.
Em giống chị gái ở đôi lông mày.
− Nét riêng của em là có mái tóc xoăn.
− Nét riêng của bố là có làn da ngăm.
− Nét riêng của mẹ là có má lúm đồng tiền.
− Nét riêng của anh trai là có chiếc mũi cao.
− Nét riêng của chị gái là có chiếc răng khểnh.
− Nét chung của các thành viên trong gia đình em là đều có nụ cười tươi.
Vở bài tập HĐTN lớp 3 trang 5 Bài 2: Tạo hình gương mặt cả nhà bằng những nguyên liệu dễ tìm
Em cần:
− Những nguyên liệu có sẵn trong gia đình em.
Ví dụ
+ đồ ăn, hoa quả, rau củ, hạt lạc, hạt đỗ,…
+ hoa, cành lá khô, rơm rạ,…
+ vải, sợi len, cúc áo, sợi dây chun (thun),…
− Nơi trưng bày sản phẩm.
Một số gợi ý cho em:
Trang trí đĩa cơm:
+ Cơm trắng làm gương mặt.
+ Miếng dưa chuột làm mắt, miếng trứng làm tai.
+ Miếng cà chua làm má hồng và miệng.
Bày bánh mì xăng-uých:
+ Miếng bánh mì làm gương mặt.
+ Quả ô-liu làm mắt.
+ Xà lách làm tóc, miếng ớt ngọt làm miệng.
Trả lời:
Em làm:
Tạo hình gương mặt mình bằng những nguyên liệu đã chuẩn bị.
− Nguyên liệu em đã chọn:
Cơm trắng, mì tôm, hạt đỗ, trứng, cà chua, ớt ngọt…
− Nét riêng độc đáo của em được thể hiện bằng mì tôm làm mái tóc xoăn.
Tuần 1: Chân dung em - Nét riêng của mỗi người
Tuần 2: Sở thích của em – Tài năng học trò
Tuần 3: Ngôi sao của tôi, ngôi sao của bạn – sản phẩm theo sở thích
Tuần 4: Đọc sách theo sở thích – Danh mục sách theo sở thích
Tuần 5: Thời gian biểu của em – Quý trọng thời gian