Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 3 Tuần 9 sách Cánh diều theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án HĐTN 3. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Chỉ 200k mua trọn bộ Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 3 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ 20k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 3 Tuần 9
Sinh hoạt theo chủ đề: THỜI GIAN BIỂU CỦA EM
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù
- Biết sắp xếp thứ tự các hoạt động, công việc trong ngày của bản thân.
- Hiểu được ý nghĩa của việc lập thời gian biểu các hoạt động và công việc trong ngày của bản thân.
- Bước đầu thực hiện được thời gian biểu đề ra.
2. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ, tự học: Tự lập được thời gian biểu của bản thân.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết sắp xếp các hoạt động, các công việc trong thời gian biểu một cách khoa học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về thời gian biểu của mình.
3. Phẩm chất
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, biết lắng nghe những chia sẻ về thời gian biểu của bạn.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ, chịu khó hoàn thành các công việc đã sắp xếp trong thời gian biểu.
- Phẩm chất trách nhiệm: làm việc tập trung, nghiêm túc, có trách nhiệm trước tập thể lớp.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
1. Khởi động - Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học. - Cách tiến hành: |
|
- GV mở bài hát “Thói quen hàng ngày” để khởi động bài học. + GV cùng chia sẻ với HS về nội dung bài hát.
- GV nhận xét, tuyên dương. - GV dẫn dắt vào bài mới |
- HS lắng nghe.
- HS chia sẻ với GV về nội dung bài hát. - HS lắng nghe. |
2. Khám phá - Mục tiêu: Biết kể thứ tự các hoạt động, công việc trong ngày của bản thân. - Cách tiến hành: |
|
* Hoạt động 1: Chia sẻ về một ngày của em (làm việc nhóm đôi->chung cả lớp) - GV mời HS đọc yêu cầu. - GV cho HS chia sẻ trong nhóm đôi nội dung sau: + Giờ em thức dậy vào buổi sáng:
+ Những việc làm chuẩn bị trước khi đi học: + Những hoạt động em tham gia ở trường: + Những hoạt động vui chơi của em ngoài giờ học: + Những việc làm giúp đỡ gia đình em khi ở nhà.
- GV mời HS trình bày trước lớp. - GV mời các HS khác nhận xét. - GV nhận xét chung, tuyên dương. Kết luận: Trong một ngày, mỗi người đều thực hiện nhiều công việc, hoạt động khác nhau. Để mỗi ngày trôi qua có ý nghĩa hơn, chúng ta nên làm nhiều việc có ích cho bản thân, gia đình, xã hội bằng cách sắp xếp các hoạt động, công việc theo một thời gian nhất định và cố gắng hoàn thành các công việc đó theo đúng kế hoạch. |
- Học sinh đọc yêu cầu bài - HS chia sẻ trong nhóm đôi. VD: + Buổi sáng, em thức dậy lúc 5giờ 30 phút. + Việc làm chuẩn bị trước khi đi học: tập thể dục, vệ sinh cá nhân, ăn sáng, ... + Những hoạt động vui chơi: đá cầu, nhảy dây, ... + Việc làm giúp đỡ gia đình: quét nhà, cắm cơm, chơi với em, ... - HS lắng nghe chia sẻ của bạn và nhận xét về các công việc, các hoạt động của bạn đã làm.
- HS nghe.
|
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 7 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 3 Cánh diều Tuần 9.
Xem thêm các bài giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 3 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Để mua Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 3 Cánh diều năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây