Giáo án Ôn tập giữa học kì 2 lớp 3 - Cánh diều

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Tiếng Việt lớp 3 Ôn tập giữa học kì 2 sách Cánh diều theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Tiếng Việt 3. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Chỉ từ 300k mua trọn bộ Giáo án Tiếng Việt lớp 3 Cánh diều word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Tiếng Việt lớp 3 Ôn tập giữa học kì 2

Tiết 1

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Năng lực đặc thù

- Học sinh đọc đúng các từ, câu, đọc to rõ ràng câu chuyện, bài thơ, bài văn đã học ( từ tuần 19 đến tuần 26), tốc độ đọc khoảng 70-80 tiếng trong 1 phút.

- Biết đọc diễn cảm lời của nhân vật trong bài học; biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu họặc chỗ ngắt nhịp thơ.

- Biết đọc theo ngữ điệu phù hợp với vai được phân trong những đoạn đối thoại có hai hoặc ba nhân vật. Thuộc được 1 số đoạn thơ đã học.

- Hiểu nội dung bài đọc. Biết bày tỏ suy nghĩ, tình cảm về nhân vật trong tác phẩm.

     - Phát triển năng lực ngôn ngữ

2. Năng lực chung

- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, đọc bài và trả lời các câu hỏi.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo:  vận dụng.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: tham gia làm việc trong nhóm.

3. Phẩm chất

- Phẩm chất yêu nước: Biết yêu cảnh đẹp, quê hương qua bài tập đọc.

- Phẩm chất nhân ái: Biết yêu quý bạn bè qua câu chuyện về những trải nghiệm mùa hè.

- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ đọc bài, trả lời câu hỏi.

- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, học tập nghiêm túc.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.

- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Hoạt động của GV

Hoạt động của HS

1. Khởi động

 Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.

                  + Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.

 Cách tiến hành:

Cho HS thi kể tên các bài tập đọc đã học từ đầu kì II.

- GV dẫn dắt, giới thiệu bài.

- HS thi đua nhau kể.

 

2. Luyện tập, thực hành

 Mục tiêu:

- Học sinh đọc đúng các từ, câu, đọc to rõ ràng câu chuyện, bài thơ, bài văn đã học ( từ tuần 19 đến tuần 26), tốc độ đọc khoảng 70-80 tiếng trong 1 phút.

- Biết đọc diễn cảm lời của nhân vật trong bài học; biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu họặc chỗ ngắt nhịp thơ.

- Biết đọc theo ngữ điệu phù hợp với vai được phân trong những đoạn đối thoại có hai hoặc ba nhân vật. Thuộc được 1 số đoạn thơ đã học.

- Hiểu nội dung bài đọc. Biết bày tỏ suy nghĩ, tình cảm về nhân vật trong tác phẩm.

     - Phát triển năng lực ngôn ngữ

 Cách tiến hành:

Bài 1Đọc thành tiếng, học thuộc lòng

- Gọi HS đọc yêu cầu bài 1

- Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi: từng em nêu tên 3 bài đọc đã chọn và nêu nội dung của 3 bài đọc đó.

-  Gọi 2 nhóm chia sẻ kết quả trước lớp.

Nhận xét, tuyên dương HS.

Bài 2: Đọc bài Bù nhìn rơm và trả lời câu hỏi

- GV nêu yêu cầu: HS tự đọc thầm đoạn văn và làm BT 2.

Giáo án Tiếng Việt lớp 3 (Cánh diều 2023): Ôn tập giữa học kì 2 (ảnh 1)

- GV quan sát, nhận xét.

- GV nhận xét, tuyên dương HS, chốt đáp án.

 

- 1 HS đọc bài.

- 2 HS ngồi cùng bàn thảo luận cùng nhau.

 

- HS trả lời.

- HS nhận xét, bổ sung.

 

 

- 2 HS đọc yêu cầu bài.

- HS làm bài vào vở BT.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- HS báo cáo kết quả.

a) Tìm trong câu thứ nhất:

- Bộ phận trả lời cho câu hỏi Ai? (người ta – chỉ người trồng trọt nói chung).

- Bộ phận trả lời cho câu hỏi Làm gì? (dựng những hình người bằng rơm).

- Bộ phận trả lời cho câu hỏi Khi nào? (Vào mùa lúa).

- Bộ phận trả lời cho câu hỏi Ở đâu? (trên cánh đồng).

b) Trả lời câu hỏi:

- Vào mùa lúa, người ta thường dựng những chủ bù nhìn trên cảnh đồng để đuổi chim.

- Người ta gắn dưới bụng mỗi chú bù nhìn một chùm lon để khi có gió, lon va vào nhau, phát ra tiếng kêu đuổi chim.

 

3. Vận dụng

Mục tiêu:

+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.

+ Phát triển năng lực ngôn ngữ.

Cách tiến hành:

- Hôm nay em được ôn lại những kiến thức nào?

- Yêu cầu HS tiếp tục luyện đọc các bài tập đọc đã học, tìm thêm các từ chỉ sự vật có xung quanh, các từ chỉ đặc điểm của các sự vật đó.

- Xem trước bài ôn tập giữa học kỳ tiết 2.

- Nhận xét giờ học.

- HS trả lời

IV. Điều chỉnh sau giờ dạy

...................................................................................................................................

...................................................................................................................................

...................................................................................................................................

...................................................................................................................................

Tiết 2

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Năng lực đặc thù

- Học sinh đọc đúng các từ, câu, đọc to rõ ràng câu chuyện, bài thơ, bài văn đã học ( từ tuần 19 đến tuần 26), tốc độ đọc khoảng 70-80 tiếng trong 1 phút.

- Biết đọc diễn cảm lời của nhân vật trong bài học; biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu họặc chỗ ngắt nhịp thơ.

- Biết đọc theo ngữ điệu phù hợp với vai được phân trong những đoạn đối thoại có hai hoặc ba nhân vật. Thuộc được 1 số đoạn thơ đã học.

- Hiểu nội dung bài đọc. Biết bày tỏ suy nghĩ, tình cảm về nhân vật trong tác phẩm.

- Viết được đoạn văn ngắn.

- Phát triển năng lực ngôn ngữ.

2. Năng lực chung

- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, đọc bài và trả lời các câu hỏi.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo:  vận dụng.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: tham gia làm việc trong nhóm.

3. Phẩm chất

- Phẩm chất yêu nước: Biết yêu cảnh đẹp, quê hương qua bài tập đọc.

- Phẩm chất nhân ái: Biết yêu quý bạn bè qua câu chuyện về những trải nghiệm mùa hè.

- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ đọc bài, trả lời câu hỏi.

- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, học tập nghiêm túc.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.

- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Hoạt động của GV

Hoạt động của HS

1. Khởi động

 Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.

                  + Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.

 Cách tiến hành:

Cho HS thi kể tên các bài tập đọc đã học từ đầu kì II.

- GV dẫn dắt, giới thiệu bài.

- HS thi đua nhau kể.

 

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Tài liệu có 21 trang, trên đây trình bày tóm tắt 5 trang của Giáo án Tiếng Việt lớp 3 Cánh diều Ôn tập giữa học kì 2.

Xem thêm các bài giáo án Tiếng Việt 3 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Giáo án Nhớ Việt Bắc

Giáo án Ôn tập giữa học kì 2

Giáo án Chú hải quân

Giáo án Hai Bà Trưng

Giáo án Trận đánh trên không 

Để mua Giáo án Tiếng Việt lớp 3 Cánh diều năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây

Đánh giá

0

0 đánh giá