Em hãy cho biết giá cả ảnh hưởng như thế nào đến lượng hàng hóa được mua

407

Với giải Câu hỏi trang 13 Kinh tế Pháp luật lớp 11 Cánh diều chi tiết trong Bài 2: Cung, cầu trong kinh tế thị trường giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập KTPL 11. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập KTPL lớp 11 Bài 2: Cung, cầu trong kinh tế thị trường

Video bài giải KTPL 11 Bài 2: Cung, cầu trong kinh tế thị trường - Cánh diều

Câu hỏi trang 13 KTPL 11: a) Em hãy cho biết giá cả ảnh hưởng như thế nào đến lượng hàng hóa được mua.

Em hãy cho biết giá cả ảnh hưởng như thế nào đến lượng hàng hóa

Lời giải:

Đọc thông tin và quan sát đồ thị, có thể thấy, giá cả có ảnh hưởng lớn đến lượng hàng hóa được mua. Cụ thể:

+ Khi giá cả của mặt hàng X đạt đỉnh cao nhất là 50 triệu đồng/tấn; thì số lượng hàng hóa được mua thấp nhất, chỉ đạt 18 nghìn tấn/ tháng.

+ Ngược lại, khi giá cả của mặt hàng X giảm xuống ngưỡng thấp nhất là 10 triệu đồng/ tấn, thì số lượng hàng hóa được mua cao nhất, đạt 40 nghìn tấn/ tháng.

Lý thuyết Khái niệm cầu và các nhân tố ảnh hưởng đến cầu

a. Khái niệm cầu

- Cầu là số lượng hàng hóa, dịch vụ mà người tiêu dùng có khả năng mua và sẵn sàng mua ở các mức giá khác nhau trong một thời gian nhất định.

Lý thuyết KTPL 11 Cánh diều Bài 2: Cung, cầu trong kinh tế thị trường

Hàng hóa, dịch vụ phục vụ nhu cầu của người dùng chính là cầu

b. Các nhân tố ảnh hưởng đến cầu

- Cầu về một loại hàng hóa và dịch vụ phụ thuộc trước hết vào giá cả của chính hàng hóa, dịch vụ đó trên thị trường tại một thời điểm xác định.

- Ngoài ra, còn có những yếu tố khác ảnh hưởng đến cầu hàng hóa, dịch vụ như:

+ Thu nhập của người tiêu dùng: Thu nhập trung bình của người tiêu dùng tăng thì cầu về hàng hóa, dịch vụ cũng tăng và ngược lại.

+ Giá cả hàng hóa khác, bao gồm những hàng hóa có khả năng thay thế, hoặc bổ sung cho việc tiêu dùng hàng hóa đó.

+ Dự đoán của người tiêu dùng về thị trường: Mặc dù giá một hàng hoá nào đó tăng nhưng người mua vẫn tiếp tục tăng mua hàng hóa đó vì họ dự đoán giá sẽ còn tăng nữa.

+ Tâm lí, tập quán và thị hiếu của người tiêu dùng. Thị hiếu của người tiêu dùng trong những giai đoạn khác nhau có ảnh hưởng khác nhau tới cầu về một số loại hàng hóa.

+ Dân số: Khi dân số tăng dẫn đến cầu về hàng hóa tăng.

Lý thuyết KTPL 11 Cánh diều Bài 2: Cung, cầu trong kinh tế thị trường

Một số yếu tố ảnh hưởng đến cầu

Đánh giá

0

0 đánh giá