Với giải Câu hỏi trang 7 Kinh tế Pháp luật lớp 11 Cánh diều chi tiết trong Bài 1: Cạnh tranh trong kinh tế thị trường giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập KTPL 11. Mời các bạn đón xem:
Giải bài tập KTPL lớp 11 Bài 1: Cạnh tranh trong kinh tế thị trường
Video bài giải KTPL 11 Bài 1: Cạnh tranh trong kinh tế thị trường - Cánh diều
Câu hỏi trang 7 KTPL 11: a) Các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh nước giải khát Việt Nam đã thực hiện những hoạt động gì để tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm của mình?
Lời giải:
Để tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm của mình, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh nước giải khát Việt Nam đã:
- Lựa chọn chiến lược đa dạng hoá sản phẩm, nâng cao chất lượng, tìm cách giảm chi phí sản xuất và tạo ra sự khác biệt về sản phẩm…
- Tạo ra các loại sản phẩm nước giải khát có nguồn gốc từ thiên nhiên như nước cam, chanh, nho, nha đam,...
Lý thuyết Khái niệm cạnh tranh
- Cạnh tranh là sự ganh đua giữa các chủ thể tham gia thị trường nhằm giành điều kiện thuận lợi trong sản xuất, mua bán, tiêu dùng hàng hóa và dịch vụ để có thể thu về lợi ích kinh tế cao nhất.
Sự ganh đua trong cạnh tranh
Xem thêm lời giải bài tập Giáo dục Kinh tế và Pháp luật lớp 11 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Mở đầu trang 6 KTPL 11: Em hãy nêu ví dụ về một hàng hóa được cung cấp bởi nhiều chủ thể sản xuất và cho biết sự khác biệt giữa các sản phẩm đó. Theo em, vì sao các chủ thể sản xuất luôn tạo ra sự khác biệt như vậy?...
Câu hỏi trang 7 KTPL 11: a) Các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh nước giải khát Việt Nam đã thực hiện những hoạt động gì để tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm của mình?...
Câu hỏi trang 7 KTPL 11: b) Theo em, những hoạt động đó có phải là cạnh tranh không? Vì sao?...
Câu hỏi trang 7 KTPL 11: a) Em hãy cho biết những chủ thể sản xuất kinh doanh nào được nhắc đến trong các trường hợp trên. Các chủ thể đó có sự khác biệt gì với nhau?...
Câu hỏi trang 7 KTPL 11: b) Vì sao các chủ thể đó luôn phải nỗ lực chinh phục người tiêu dùng? Những yếu tố nào giúp sản phẩm thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng?...
Câu hỏi trang 9 KTPL 11: a) Doanh nghiệp H đã làm gì để giành thắng lợi trong cạnh tranh? Điều này có tác dụng gì đối với sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp?...
Câu hỏi trang 9 KTPL 11: b) Cạnh tranh giữa những người cung cấp dịch vụ taxi đem lại lợi ích gì cho người tiêu dùng?...
Câu hỏi trang 9 KTPL 11: a) Theo em, hành vi của doanh nghiệp B là thể hiện cạnh tranh như thế nào? Hành vi đó vi phạm điều gì trong nguyên tắc kinh doanh? Việc cạnh tranh như vậy dẫn đến hậu quả gì?...
Câu hỏi trang 9 KTPL 11: b) Từ các trường hợp trên, em hiểu thế nào là cạnh tranh không lành mạnh?...
Câu hỏi trang 9 KTPL 11: c) Theo em, các chủ thể sản xuất kinh doanh cần phải làm gì để ngăn ngừa, hạn chế cạnh tranh không lành mạnh?...
Luyện tập 1 trang 10 KTPL 11: Em hãy cho biết các nhận định sau đây về cạnh tranh trong nền kinh tế là đúng hay sai. Vì sao?...
Luyện tập 2 trang 10 KTPL 11: Em hãy chỉ ra những nhận định đúng về nguyên nhân cạnh tranh trong các câu sau và giải thích vì sao....
Luyện tập 3 trang 10 KTPL 11: Em hãy phân tích vai trò của cạnh tranh trong nền kinh tế qua những trường hợp dưới đây:...
Luyện tập 4 trang 10 KTPL 11: Trong thời gian qua, việc kinh doanh của công ty H có dấu hiệu thua kém công ty K về doanh thu và lợi nhuận. Giám đốc công ty H đã tìm nhiều cách khắc phục. Ông đã cắt giảm chi phí sản xuất bằng cách tìm mua nguyên vật liệu có chất lượng kém hơn, nguồn gốc không rõ ràng....
Vận dụng 1 trang 11 KTPL 11: Em và các bạn đóng vai người bán cùng một mặt hàng. Hãy thuyết phục để người mua lựa chọn sản phẩm của em. (Gợi ý: cân nhắc về mức giá, chất lượng sản phẩm, cách thức thanh toán, điều kiện giao hàng,...)....
Vận dụng 2 trang 11 KTPL 11: Em hãy thiết kế sản phẩm để phê phán các biểu hiện cạnh tranh không lành mạnh và chia sẻ thông điệp với các bạn trong lớp....
Xem thêm lời giải bài tập Kinh tế pháp luật lớp 11 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Bài 1: Cạnh tranh trong kinh tế thị trường
Bài 2: Cung, cầu trong kinh tế thị trường
Bài 3: Thị trường lao động
Bài 4: Việc làm
Bài 5: Thất nghiệp