Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng hiện đại, nhiều ngành nghề mới ra đời, các ngành nghề cũ thiếu đơn hàng bị mai một dần

2.1 K

Với giải Luyện tập 3 trang 32 Kinh tế Pháp luật lớp 11 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 4: Thất nghiệp trong kinh tế thị trường giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập KTPL 11. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập KTPL lớp 11 Bài 4: Thất nghiệp trong kinh tế thị trường

Video bài giải KTPL 11 Bài 4: Thất nghiệp trong kinh tế thị trường - Chân trời sáng tạo

Luyện tập 3 trang 32 KTPL 11: Em hãy giải thích nguyên nhân gây ra thất nghiệp trong các thông tin, trường hợp sau:

a. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng hiện đại, nhiều ngành nghề mới ra đời, các ngành nghề cũ thiếu đơn hàng bị mai một dần. Điều này khiến cho một bộ phận người lao động rơi vào tình cảnh thất nghiệp.

b. Sau khi tốt nghiệp Đại học, anh T làm hồ sơ dự tuyển vào một công ty. Anh không được nhận vào làm việc do không đáp ứng được nhiều yêu cầu của công ty.

Lời giải:

- Trường hợp a. Nguyên nhân dẫn đến thất nghiệp là do: Cơ cấu nền kinh tế có sự chuyển dịch theo hướng hiện đại, nên đặt ra những yêu cầu, đòi hỏi cao về chất lượng nguồn lao động. Người lao động không đáp ứng được yêu cầu của công việc mới nên bị sa thải.

- Trường hợp b. Nguyên nhân dẫn đến thất nghiệp là do: Bản thân người lao động còn thiếu chuyên môn, nghiệp vụ, cùng các kĩ năng hỗ trợ nên không đáp ứng được yêu cầu công việc.

Đánh giá

0

0 đánh giá