Em hãy lập kế hoạch thực hiện các mục tiêu vừa xác định theo 6 bước nêu trên

0.9 K

Với giải Khám phá trang 38 GDCD 8 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 6: Xác định mục tiêu cá nhân giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập GDCD 8. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập GDCD lớp 8 Bài 6: Xác định mục tiêu cá nhân

Khám phá trang 38 GDCD 8: b) Em hãy lập kế hoạch thực hiện các mục tiêu vừa xác định theo 6 bước nêu trên và cho biết cần chú ý những điều gì khi xây dựng kế hoạch đó.

Trả lời:

(*) Tham khảo: Lập kế hoạch thực hiện mục tiêu “biết trượt Pa-tanh sau 3 tháng”

- Bước 1: Liệt kê những việc cần làm để đạt được mục tiêu

+ Mua dụng cụ để trượt pa-tanh (giày, mũ bảo hiểm; miếng lót đầu gối, khuỷu tay, găng tay,…)

+ Lựa chọn không gian an toàn để trượt Pa-tanh.

+ Học các kĩ thuật trượt Pa-tanh cơ bản (ví dụ: làm quen với giày; giữ thăng bằng; đứng lên, ngồi xuống khi đang mang giày; cách lướt đi, chuyển hướng, phanh dừng lại,...)

+ Cải thiện và nâng cao kĩ thuật trượt pa-tanh.

+ Đăng kí khóa học trượt pa-tanh.

- Bước 2: Ưu tiên công việc cần thực hiện trước

+ Ưu tiên 1: Đăng kí khóa học trượt pa-tanh.

+ Ưu tiên 2: Mua dụng cụ để trượt pa-tanh.

+ Ưu tiên 3: Học các kĩ thuật trượt Pa-tanh cơ bản

+ Ưu tiên 4: Cải thiện và nâng cao kĩ thuật trượt pa-tanh.

+ Ưu tiên 5: Lựa chọn không gian an toàn để trượt Pa-tanh.

- Bước 3: Xác định thời gian và nguồn lực cần thiết

+ Thời gian: 3 tháng

+ Nguồn lực cần thiết: tiền (học phí, mua dụng cụ); thời gian; không gian thực hành, tập luyện; sự nỗ lực của bản thân,…

- Bước 4: Thường xuyên đánh giá việc thực hiện mục tiêu của bản thân

- Bước 5: Điều chỉnh cách thức thực hiện nếu hoàn cảnh thay đổi

- Bước 6: Cam kết thực hiện kế hoạch

(*) Những lưu ý: khi xây dựng mục tiêu cá nhân, cần đảm bảo các tiêu chí sau: có tính cụ thể; có thể đo lường được; có thể đạt được; có tính khả thi và có thời hạn cụ thể.

Từ khóa :
GDCD 8
Đánh giá

0

0 đánh giá