Với giải Luyện tập 4 trang 15 GDCD 8 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 2: Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập GDCD 8. Mời các bạn đón xem:
Giải bài tập GDCD lớp 8 Bài 2: Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc
Video bài giải GDCD lớp 8 Bài 2: Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc - Kết nối tri thức
Luyện tập 4 trang 15 GDCD 8: Em hãy nêu những việc nên làm và không nên làm để thể hiện tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và giải thích tại sao.
Trả lời:
- Những việc nên làm:
+ Tôn trọng tính cách, truyền thống, phong tục tập quán,... của các dân tộc;
+ Luôn tích cực tìm hiểu và tiếp thu những giá trị tốt đẹp của các dân tộc; đồng thời thể hiện lòng tự hào chính đáng về dân tộc mình;
+ Phê phán những hành vi kì thị, phân biệt chủng tộc và văn hóa.
+ Tích cực quảng bá, giới thiệu những nét đẹp về văn hóa, đất nước và con người của dân tộc mình.
+ …
- Những việc không nên làm:
+ Tỏ thái độ hoặc hành động kì thị, phân biệt giữa các dân tộc, các nền văn hóa, các vùng, miền,…
+ Tiếp thu một cách rập khuôn, máy móc; sao chép nguyên bản, không có sự chọn lọc các yếu tố văn hóa bên ngoài.
+ Ủng hộ các hành vi kì thị, phân biệt chủng tộc và văn hóa.
+ Khép kín, không chịu tiếp thu thành tựu văn hóa của các quốc gia, dân tộc khác.
+ Tỏ thái độ và hành động xấu hổ, tự ti về văn hóa, đất nước và con người của dân tộc mình.
+ …
Xem thêm lời giải bài tập GDCD lớp 8 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Mở đầu trang 10 Bài 2 GDCD 8: Em hãy kể tên một số phong tục, tập quán đặc sắc của các dân tộc trên thế giới mà em biết...
Khám phá trang 11 GDCD 8: a) Em hãy nêu những biểu hiện của sự đa dạng dân tộc và các nền văn hóa của Nhật Bản, Nga và Ni-giê-ri-a (về ẩm thực, trang phục, lễ hội,...) qua các thông tin trên...
Khám phá trang 11 GDCD 8: b) Hãy nêu thêm một số biểu hiện của sự đa dạng dân tộc và các nền văn hóa khác trên thế giới mà em biết...
Khám phá trang 12 GDCD 8: a) Nen-xơn Man-đê-la đã làm gì để chống lại chế độ phân biệt chủng tộc? Những việc làm đó có ý nghĩa như thế nào đối với dân tộc Nam Phi?...
Khám phá trang 12 GDCD 8: b) Em hiểu ý nghĩa của việc tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới như thế nào qua các thông tin trên?...
Khám phá trang 12 GDCD 8: c) Hãy nêu thêm ví dụ về một hoạt động tôn trọng sự đa dạng của các nền văn hóa và ý nghĩa của hoạt động đó...
Khám phá trang 14 GDCD 8: a) Nêu ý nghĩa của Công ước quốc tế về xoá bỏ mọi hình thức phân biệt chủng tộc...
Khám phá trang 14 GDCD 8: b) Bạn Hà và các bạn trong trường hợp 2 đã làm gì để thể hiện thái độ tôn trọng sự đa dạng dân tộc và văn hóa?...
Khám phá trang 14 GDCD 8: c) Hãy kể một số việc cần làm thể hiện thái độ tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc, các nền văn hóa...
Luyện tập 1 trang 14 GDCD 8: Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến/ việc làm nào dưới đây. Vì sao?...
Luyện tập 2 trang 15 GDCD 8: Em sẽ xử lí như thế nào nếu là nhân vật trong các tình huống sau?...
Luyện tập 3 trang 15 GDCD 8: Em hãy cùng các bạn xây dựng một tiểu phẩm về chủ đề phê phán những hành vi kì thị, phân biệt chủng tộc và văn hóa...
Luyện tập 4 trang 15 GDCD 8: Em hãy nêu những việc nên làm và không nên làm để thể hiện tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và giải thích tại sao...
Vận dụng 1 trang 15 GDCD 8: Hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 từ) giới thiệu về một nét văn hóa đặc sắc 200 từ) giới của một dân tộc trên thế giới...
Vận dụng 2 trang 15 GDCD 8: Thiết kế hoặc sưu tầm hình ảnh thể hiện sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới.
Xem thêm các bài giải SGK GDCD lớp 8 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Bài 1: Tự hào về truyền thống dân tộc Việt Nam
Bài 2: Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc
Bài 3: Lao động cần cù, sáng tạo
Bài 4: Bảo vệ lẽ phải
Bài 5: Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên