TOP 10 mẫu Tóm tắt Một cây bút và một quyển sách có thể thay đổi thế giới 2024 hay, ngắn gọn | Chân trời sáng tạo Ngữ Văn 11

1.3 K

Tài liệu tóm tắt Một cây bút và một quyển sách có thể thay đổi thế giới Ngữ văn lớp 11 bộ Chân trời sáng tạo ngắn gọn, đầy đủ ý gồm có 5 bài tóm tắt tác phẩm Một cây bút và một quyển sách có thể thay đổi thế giới hay nhất từ đó giúp học sinh nắm được những nét chính về nội dung của văn bản để học tốt môn Ngữ văn lớp 11.

Tóm tắt Một cây bút và một quyển sách có thể thay đổi thế giới ngắn nhất

Tóm tắt Một cây bút và một quyển sách có thể thay đổi thế giới- Mẫu số 2

Tóm tắt Một cây bút và một quyển sách có thể thay đổi thế giới - mẫu 1

"Một cây bút và một quyển sách có thể thay đổi thế giới" là câu nói nổi tiếng được lấy cảm hứng từ cuộc đấu tranh của Ma- la- la Diu- sa- phdai- , người đã thể hiện sự mạnh mẽ và can đảm trong việc đấu tranh cho quyền giáo dục cho phụ nữ và trẻ em. Một trong những yếu tố quan trọng giúp Ma- la- la trở thành một nhà hoạt động đấu tranh nổi tiếng là sự trưởng thành trong một gia đình có nền tảng tư tưởng tiến bộ. Gia đình của cô đã không hề cắt bỏ đôi cánh của cô, mà thay vào đó, đã khuyến khích và trang bị cho cô những công cụ cần thiết để thể hiện tài năng của mình. Với niềm đam mê và tinh thần quyết tâm, Ma- la- la đã thành công trong việc truyền tải thông điệp của mình tới cộng đồng quốc tế. Qua bài diễn văn tại Đại hội đồng Giới trẻ Liên Hợp Quốc, cô đã kêu gọi mọi người cùng đứng lên đấu tranh cho quyền lợi của mình. Sự tự tin và tâm huyết của cô đã gây cảm hứng cho hàng triệu người trên toàn thế giới, đặc biệt là các em nhỏ. Tác phẩm "Một cây bút và một quyển sách có thể thay đổi thế giới" chứng tỏ rằng chỉ cần ta có tình yêu và niềm đam mê cho kiến thức và tri thức, ta có thể thay đổi cuộc đời mình và của những người khác. Kể từ đó, Ma- la- la đã trở thành biểu tượng cho sự nỗ lực của mỗi người trong việc đấu tranh cho quyền lợi và bình đẳng giáo dục cho phụ nữ và trẻ em. Ngày Ma- la- la đã trở thành một ngày kỉ niệm để tôn vinh sự cống hiến của cô đối với giáo dục và quyền lợi của phụ nữ trên toàn thế giới. 

Tóm tắt Một cây bút và một quyển sách có thể thay đổi thế giới - mẫu 2

"Một cây bút và một quyển sách có thể thay đổi thế giới" là một câu nói được lấy cảm hứng từ cuộc đấu tranh của Ma- la- la Diu- sa- phdai- nhà đấu tranh vì quyền giáo dục cho phụ nữ. Ma- la- la đã chứng minh cho chúng ta thấy, bất kể ai và ở đâu, với một sự đam mê, quyết tâm và một tấm lòng yêu thương, ta có thể thực hiện bất cứ điều gì. Ma- la- la đã dành phần lớn cuộc đời của mình để đấu tranh cho quyền giáo dục cho phụ nữ, nhất là ở các vùng đất nghèo khó, nơi mà phụ nữ thường bị giới hạn trong quyền lợi và cơ hội của mình. Cuộc đời của Ma- la- la đã trở thành một nguồn cảm hứng cho hàng triệu người trên toàn thế giới, đặc biệt là các em nhỏ. Cô đã thể hiện cho chúng ta thấy, không có gì là không thể nếu ta có đủ quyết tâm và nỗ lực. Một cây bút và một quyển sách có thể làm thay đổi thế giới, đó là sức mạnh của những lời nói và hành động của một con người. Và Ma- la- la đã trở thành một biểu tượng cho tinh thần đó, khơi gợi hy vọng và khát khao cho một thế giới bình đẳng hơn cho mọi người.

Tóm tắt Một cây bút và một quyển sách có thể thay đổi thế giới - mẫu 3

"Chúng ta hãy nhớ rằng một đứa trẻ, một giáo viên, một quyển sách và một cái bút có thể thay đổi cả thế giới" là một câu nói nổi tiếng của Ma- la- la Diu- sa- phdai- nhà đấu tranh vì quyền giáo dục cho phụ nữ.  Cô sinh ngày 12 tháng 7 năm 1997, thường được gọi là Ma- la- la, là người Pakistan từng đạt giải Nobel Hòa Bình khi vẫn chưa đủ 18 tuổi. Ma- la- la sinh ra và lớn lên trong một gia đình có nền tư tưởng tiến bộ, và đây chính là một phân tác động to lớn tới suy nghĩ và tư tưởng của cô. Vậy nên cô có quan điểm rất rõ ràng trong vấn đề xúc tiến giáo dục cho nữ giới. 

Trên con đường đấu tranh vất vả, cô gặp không ít những khó khăn, thách thức, nhưng cô vẫn mạnh mẽ đối mặt và vượt qua nó. Và với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, may mắn đã mỉm cười với cô. Ngày 12 tháng 7 năm 2003, Ma- la- la đã được vinh dự nhân được lời mời tới đọc diễn văn trước toàn thể Đại hội đồng Giới trẻ Liên Hợp Quốc, nhằm mục đích kêu gọi sự chúng tay giúp đỡ giành lại quyền được tiếp cần nền giáo dục cho tất cả các trẻ em gái trên toàn thế giới. Với giọng điệu đanh thép, cùng sự tự tin của mình, cô đã hoàn toàn nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ công chúng. Đặc biệt, Liên Hợp Quốc đã quyết định chọn ngày 12 tháng 7 hàng năm là ngày Ma- la- la để kỉ niệm sự kiện to lớn này. Đồng thời đây cũng là một bước ngoặt quan trọng trong quá trình đấu tranh đòi quyền bình đẳng cho phụ nữ và trẻ em. 

Tóm tắt Một cây bút và một quyển sách có thể thay đổi thế giới - mẫu 4

Trong một bài phỏng vấn, khi được hỏi về cách để nuôi dạy một Ma- la- la mạnh mẽ và can đảm như vậy, bố cô từ tốn chia sẻ rằng: “Đừng hỏi tôi đã làm gì. Hãy hỏi tôi đã không làm gì. Tôi đã không cắt bỏ đôi cánh của con bé, và chỉ có vậy thôi". Ma- la- la Diu- sa- phdai- , cô được mọi người biết tới với tư cách là một nhà hoạt động đấu tranh đòi công bằng cho giáo dục của nữ giới người Pakistan. Được trưởng thành trong một gia đình có tư tưởng tiến bộ, có lẽ vì vậy mà ngay từ nhỏ, cô đã có một quan điểm rất rõ trong trong việc xúc tiến giáo dục cho nữ giới. Khi lớn lên, cô đã thật sự biến quan điểm thành hành động, cô dũng cảm đứng lên, kêu gọi mọi người cùng đấu tranh chống lại sự bất bình đẳng trong vấn đề giáo dục đối với phụ nữ và trẻ em gái. Sau một quá trình đấu tranh không ngừng nghỉ, ngày 12 tháng 7 năm 2003 cô đã tạo ra một bước tiến quan trọng và to lớn mời tới đọc diễn văn tại Đại hội đồng Giới trẻ Liên Hợp Quốc, nhằm kêu gọi mọi người đứng lên đấu tranh giành quyền được tiếp cần nền giáo dục.  Khi phát biểu, Ma- la- la tự tin và nói với tất cả mọi người rằng: “Anh chị em thân mến, xin hãy ghi nhớ một điều. Ngày Ma-la-la- không phải là ngày của tôi. Hôm nay là ngày của tất cả mọi phụ nữ, mọi thanh thiếu niên nam nữ đã cất cao tiếng nói để bảo vệ quyền lợi của mình.” Qua bài diễn văn, cô đã thành công làm lay động tới trái tim của công chúng, và để kỉ niệm cho sự kiện lịch sử này Liên Hợp Quốc đã quyết định chọn ngày 12 tháng 7 hàng năm là ngày Ma- la- la. 

Tóm tắt Một cây bút và một quyển sách có thể thay đổi thế giới - mẫu 5

Tác phẩm "Một cây bút và một quyển sách có thể thay đổi thế giới" là một lời nhắc nhở cho chúng ta rằng sức mạnh của tri thức và kiến thức không giới hạn. Ma- la- la Diu- sa- phdai đã thể hiện cho chúng ta rằng giáo dục là chìa khóa cho sự tiến bộ và bình đẳng, và rằng mỗi người chúng ta đều có trách nhiệm trong việc đẩy mạnh sự phát triển của giáo dục. Ma- la- la đã chứng minh cho chúng ta rằng không cần phải là một người lớn để có thể thay đổi thế giới. Điều quan trọng là ta cần có một tâm hồn tươi sáng, một niềm tin vững chắc, và một khát khao vô hạn để đạt được mục tiêu của mình. Sức mạnh của một cây bút và một quyển sách nằm ở khả năng của chúng để truyền tải tri thức, gây cảm hứng và thay đổi cuộc đời của những người khác. Những cuộc đấu tranh của Ma- la- la Diu- sa- phdai đã truyền cảm hứng cho hàng triệu người trên toàn thế giới. Với tâm huyết và sự quyết tâm của mình, cô đã góp phần xây dựng một thế giới bình đẳng hơn cho phụ nữ và trẻ em. Tác phẩm "Một cây bút và một quyển sách có thể thay đổi thế giới" cũng chứng tỏ cho chúng ta rằng mỗi người chúng ta đều có thể góp phần vào việc xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn, chỉ cần ta luôn đam mê và nỗ lực hết mình.

Tóm tắt nội dung chính bài Một cây bút và một quyển sách có thể thay đổi thế giới – Mẫu số 2

Xem thêm các bài tóm tắt tác phẩm Ngữ Văn lớp 11 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Tóm tắt Trăng sáng trên đầm sen

Tóm tắt Một cây bút và một quyển sách có thể thay đổi thế giới

Tóm tắt Người trẻ và những hành trang vào thế kỉ XXI

Tóm tắt Công nghệ AI của hiện tại và tương lai

Tóm tắt Hình tượng con người chinh phục thế giới trong “Ông già và biển cả”

Tóm tắt Lời tiễn dặn

Đánh giá

0

0 đánh giá