Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Địa lí 7 Bài 18: Vấn đề khai thác, sử dụng và bảo vệ rừng A – ma – dôn sách Chân trời sáng tạo theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Địa lí 7. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Chỉ 200k mua trọn bộ Giáo án Địa lí 7 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 20k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Địa lí 7 Bài 18: Vấn đề khai thác, sử dụng và bảo vệ rừng A – ma – dôn
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức
Sau bài học này, HS có thể:
- Trình bày được đặc điếm của rừng nhiệt đới A-ma-dôn.
- Phân tích được vấn đề khai thác, sử dụng và bảo vệ thiên nhiên thông qua trường hợp rừng A-ma-dôn.
2. Năng lực
2.1. Năng lực chung:
- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học đế giài quyết vấn đề trong tình huống mới.
- Lựa chọn hình thức làm việc nhóm phù hợp, chủ động hoàn thành các phần việc được giao.
2.2. Năng lực Địa lí:
- Phân tích được bảng số liệu thống kê, nhận xét bảng số liệu, nhận định và rút ra nhận xét về đặc điểm của rừng nhiệt đới A-ma-dôn.
- Đề xuất được các giải pháp cho vấn đề khai thác, sử dụng và bảo vệ thiên nhiên thông qua trường hợp rừng A-ma-dôn.
- Khả năng quan sát, khai thác kiến thức qua kênh hình và bản đồ.
- Biết chủ động đưa ra ý kiến giải pháp khi được giao nhiệm vụ để hoàn thành tốt khi làm việc nhóm.
3. Phẩm chất
- Tích cực, chủ động trong các hoạt động học tập.
- Yêu thiên nhiên và biết bảo vệ thiên nhiên thông qua trường hợp rừng A-ma-dôn.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
2. Chuẩn bị của học sinh |
|
- Giáo án soạn theo định hướng phát triển năng lực; Máy tính, máy chiếu; - Bản đồ tự nhiên Trung và Nam Mỹ; - Các video, hình ảnh về rừng A – ma – dôn; |
- Sách giáo khoa, vở viết - Tranh, ảnh, tư liệu và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
|
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Mở đầu (4 phút)
a) Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS, từng bước bước vào bài học.
b) Nội dung: GV trình bày vấn đề, HS quan sát hình ảnh, trả lời câu hỏi.
c) Sản phẩm học tập: HS trả lời câu hỏi, lắng nghe và tiếp thu kiến thức.
d) Tổ chức hoạt động:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi ô chữ liên quan đến A – ma – dôn:
+ Câu 1: Số tự nhiên nhỏ nhất thuộc tập N* là (SỐ 1)
+ Câu 2: Đội tuyển bóng đá của quốc gia nào vô địch World cup nhiều nhất? (BRAZIL)
+ Câu 3: (Sinh học 6) Sự phong phú về số lượng loài, số lượng cá thể trong loài và môi trường sống được gọi là gì? (ĐA DẠNG SINH HỌC)
+ Câu 4: Con người cần khí gì để thở (OXY)
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 7 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Giáo án Địa lí 7 Chân trời sáng tạo Bài 18.
Xem thêm các bài giáo án Địa lí 7 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 17: Đặc điểm dân cư trung và nam mĩ, vấn đề đô thị hóa, văn hóa Mĩ Latinh
Giáo án Bài 18: Vấn đề khai thác, sử dụng và bảo vệ rừng A – ma – dôn
Giáo án Bài 19: Thiên nhiên Châu Đại Dương
Giáo án Bài 20: Đặc điểm dân cư, xã hội Ô-xtrây-li-a
Giáo án Bài 21: Phương thức con người khai thác, sử dụng và bảo vệ thiên nhiên ở Ô-xtrây-li-a
Để mua Giáo án Địa lí 7 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây