Thực hành: Phân tích các thành phần và vẽ hình một chiếc áo phông đơn giản như Hình 14.3

290

Với giải Câu 14.12 trang 32 SBT Tin học lớp 10 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 14: Làm việc với đối tượng đường và văn bản giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Tin học 10. Mời các bạn đón xem:

Giải sách bài tập Tin học lớp 10 Bài 14: Làm việc với đối tượng đường và văn bản

Câu 14.12 trang 32 SBT Tin học 10: Thực hành: Phân tích các thành phần và vẽ hình một chiếc áo phông đơn giản như Hình 14.3.

Sách bài tập Tin học 10 Bài 14 (Kết nối tri thức): Làm việc với đối tượng đường và văn bản (ảnh 1)

Trả lời:

Hướng dẫn:

Các thành phần cần có: thân áo, tay áo, cổ áo. Sau đó tô màu cho các thành phần. Trong đó, phần tay áo được vẽ bằng các hình chữ nhật, quay đi những góc phù hợp; cổ áo được vẽ bằng công cụ hình tròn, elip và màu sắc áo được chọn đơn giản.

Các bước vẽ như sau: 

Bước 1. Vẽ hình chữ nhật, nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + C để chuyển sang đối tượng đường (Hình 14.4a). 

Bước 2. Chọn công cụ tinh chỉnh, nháy chuột vào cạnh phía trên của hình; chọn biểu tượng thêm điểm neo Sách bài tập Tin học 10 Bài 14 (Kết nối tri thức): Làm việc với đối tượng đường và văn bản (ảnh 1) (nháy 2 lần, thêm 3 điểm) (Hình 14.4b). 

Bước 3. Nháy chuột vào hai điểm neo bên ngoài, giữ và kéo lên trên, chuyển điểm neo ở giữa thành neo trơn bằng cách nháy chuột vào điểm neo giữa rồi nháy vào biểu tượng neo trơn  Sách bài tập Tin học 10 Bài 14 (Kết nối tri thức): Làm việc với đối tượng đường và văn bản (ảnh 1) (có thể thêm phần cổ áo vào để chỉnh vị trí điểm neo giữa cho phù hợp) (Hình 14.4c). 

Bước 4. Ghép phần cánh tay áo vào để xác định vị trí giao của cánh tay với thân áo (Hình 14.4d).

Bước 5. Chọn công cụ tinh chỉnh, nháy chuột vào cạnh bên của phần thân áo, chọn biểu tượng thêm điểm neo (nháy 1 lần, thêm 1 điểm) (Hình 14.4e).

Bước 6. Kéo điểm neo vào vị trí giao cánh tay và thân áo (Hình 14.4f).

Sách bài tập Tin học 10 Bài 14 (Kết nối tri thức): Làm việc với đối tượng đường và văn bản (ảnh 1)

Đánh giá

0

0 đánh giá