Với giải Câu 14.12 trang 32 SBT Tin học lớp 10 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 14: Làm việc với đối tượng đường và văn bản giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Tin học 10. Mời các bạn đón xem:
Giải sách bài tập Tin học lớp 10 Bài 14: Làm việc với đối tượng đường và văn bản
Câu 14.12 trang 32 SBT Tin học 10: Thực hành: Phân tích các thành phần và vẽ hình một chiếc áo phông đơn giản như Hình 14.3.
Trả lời:
Hướng dẫn:
Các thành phần cần có: thân áo, tay áo, cổ áo. Sau đó tô màu cho các thành phần. Trong đó, phần tay áo được vẽ bằng các hình chữ nhật, quay đi những góc phù hợp; cổ áo được vẽ bằng công cụ hình tròn, elip và màu sắc áo được chọn đơn giản.
Các bước vẽ như sau:
Bước 1. Vẽ hình chữ nhật, nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + C để chuyển sang đối tượng đường (Hình 14.4a).
Bước 2. Chọn công cụ tinh chỉnh, nháy chuột vào cạnh phía trên của hình; chọn biểu tượng thêm điểm neo (nháy 2 lần, thêm 3 điểm) (Hình 14.4b).
Bước 3. Nháy chuột vào hai điểm neo bên ngoài, giữ và kéo lên trên, chuyển điểm neo ở giữa thành neo trơn bằng cách nháy chuột vào điểm neo giữa rồi nháy vào biểu tượng neo trơn (có thể thêm phần cổ áo vào để chỉnh vị trí điểm neo giữa cho phù hợp) (Hình 14.4c).
Bước 4. Ghép phần cánh tay áo vào để xác định vị trí giao của cánh tay với thân áo (Hình 14.4d).
Bước 5. Chọn công cụ tinh chỉnh, nháy chuột vào cạnh bên của phần thân áo, chọn biểu tượng thêm điểm neo (nháy 1 lần, thêm 1 điểm) (Hình 14.4e).
Bước 6. Kéo điểm neo vào vị trí giao cánh tay và thân áo (Hình 14.4f).
Xem thêm lời giải sách bài tập Tin học lớp 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Câu 14.1 trang 31 SBT Tin học 10: Công cụ nào là phù hợp nhất để tạo ra Hình 14.1?
Câu 14.6 trang 32 SBT Tin học 10: Đối tượng nào có thể chuyển sang đối tượng đường?
Câu 14.8 trang 32 SBT Tin học 10: Kiểu chữ nào sau đây có sẵn trong Inkscape?
Câu 14.11 trang 32 SBT Tin học 10: Thực hành: Vẽ các nét như Hình 14.2 bằng công cụ bút vẽ:
Xem thêm các bài giải SBT Tin học lớp 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giải SBT Tin học 10 Bài 13: Bổ sung các đối tượng đồ họa
Giải SBT Tin học 10 Bài 14: Làm việc với đối tượng đường và văn bản
Giải SBT Tin học 10 Bài 15: Hoàn thiện hình ảnh đồ họa
Giải SBT Tin học 10 Bài 16: Ngôn ngữ lập trình bậc cao và Python