Với giải Câu 14.11 trang 32 SBT Tin học lớp 10 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 14: Làm việc với đối tượng đường và văn bản giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Tin học 10. Mời các bạn đón xem:
Giải sách bài tập Tin học lớp 10 Bài 14: Làm việc với đối tượng đường và văn bản
Câu 14.11 trang 32 SBT Tin học 10: Thực hành: Vẽ các nét như Hình 14.2 bằng công cụ bút vẽ:
Trả lời:
Hướng dẫn: (Bài tập này để luyện khả năng vẽ trực tiếp bằng công cụ Pen.)
- Để vẽ điểm neo trơn em cần kéo thả chuột.
- Điểm được nháy là điểm nằm trên đường cong kết quả sau khi vẽ.
- Việc kéo thả chuột xác định hình dạng của đoạn cong gần nhất, khi chưa thả chuột, hình dạng của đoạn này thay đổi theo sự điều khiển của chuột.
- Khi thả chuột, đoạn cong giữa hai điểm cuối cùng đã được cố định. Nếu muốn sửa, em nhấn phím Delete để xoá nhanh điểm mới nhất. Nếu không cần sửa, em tiếp tục với các đoạn cong tiếp theo.
- Không nhất thiết phải vẽ hoàn thiện một đường cong vì đường cong có thể sửa lại sau khi vẽ.
Xem thêm lời giải sách bài tập Tin học lớp 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Câu 14.1 trang 31 SBT Tin học 10: Công cụ nào là phù hợp nhất để tạo ra Hình 14.1?
Câu 14.6 trang 32 SBT Tin học 10: Đối tượng nào có thể chuyển sang đối tượng đường?
Câu 14.8 trang 32 SBT Tin học 10: Kiểu chữ nào sau đây có sẵn trong Inkscape?
Câu 14.11 trang 32 SBT Tin học 10: Thực hành: Vẽ các nét như Hình 14.2 bằng công cụ bút vẽ:
Xem thêm các bài giải SBT Tin học lớp 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giải SBT Tin học 10 Bài 13: Bổ sung các đối tượng đồ họa
Giải SBT Tin học 10 Bài 14: Làm việc với đối tượng đường và văn bản
Giải SBT Tin học 10 Bài 15: Hoàn thiện hình ảnh đồ họa
Giải SBT Tin học 10 Bài 16: Ngôn ngữ lập trình bậc cao và Python