Với giải Câu 12.11 trang 28 SBT Tin học lớp 10 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 12: Phần mềm thiết kế đồ họa giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Tin học 10. Mời các bạn đón xem:
Giải sách bài tập Tin học lớp 10 Bài 12: Phần mềm thiết kế đồ họa
Câu 12.11 trang 28 SBT Tin học 10: Thực hành: Em hãy vẽ các hình theo mẫu (Hình 12.1).
Trả lời:
Hướng dẫn:
- Cây ở Hình 12.1a và 12.1b chỉ cần sử dụng công cụ hình chữ nhật và hình tròn/elip trong hộp công cụ và tô màu phù hợp.
- Cây ở Hình 12.1c có phần lá vẽ bằng hình tam giác, các đoạn chấm trên cây cũng được vẽ bằng hình tam giác với kích thước nhỏ hơn và tô màu đậm hơn.
- Cây ở Hình 12.1d:
+ Phần thân và cành được vẽ bằng hình tam giác.
+ Vẽ một cụm lá bằng 3 hình elip như trong Hình 12.2, sau đó co dãn, quay các hướng khác nhau và tô màu phù hợp.
- Các cây sau khi được vẽ nên nhóm lại với nhau (chọn toàn bộ các đối tượng tạo thành cây, nháy nút phải chuột và chọn Group).
- Các cây này có thể dùng để trang trí thêm vào các vị trí của bản vẽ để bản vẽ sinh động hơn.
Xem thêm lời giải sách bài tập Tin học lớp 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Câu 12.1 trang 27 SBT Tin học 10: Chọn phương án ghép đúng.
Câu 12.2 trang 27 SBT Tin học 10: Đối tượng nào trong các thành phần dưới đây có sẵn trong Inkscape?
Câu 12.3 trang 27 SBT Tin học 10: Màu sắc có là một thành phần của thiết kế không?
Câu 12.4 trang 28 SBT Tin học 10: Dạng tệp nào khác biệt với các tệp tin còn lại?
Câu 12.8 trang 28 SBT Tin học 10: Người thiết kế đồ hoạ có cần đến ảnh bitmap không?
Câu 12.11 trang 28 SBT Tin học 10: Thực hành: Em hãy vẽ các hình theo mẫu (Hình 12.1).
Xem thêm các bài giải SBT Tin học lớp 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giải SBT Tin học 10 Bài 11: Ứng xử trên môi trường số. Nghĩa vụ tôn trọng bản quyền
Giải SBT Tin học 10 Bài 12: Phần mềm thiết kế đồ họa
Giải SBT Tin học 10 Bài 13: Bổ sung các đối tượng đồ họa
Giải SBT Tin học 10 Bài 14: Làm việc với đối tượng đường và văn bản