Với giải Câu 12.8 trang 27 SBT Tin học lớp 10 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 12: Phần mềm thiết kế đồ họa giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Tin học 10. Mời các bạn đón xem:
Giải sách bài tập Tin học lớp 10 Bài 12: Phần mềm thiết kế đồ họa
Câu 12.8 trang 28 SBT Tin học 10: Người thiết kế đồ hoạ có cần đến ảnh bitmap không?
Trả lời:
Ảnh vectơ thường được người thiết kế đồ hoạ sử dụng bởi khả năng thay đổi kích thước linh hoạt, dung lượng nhỏ, có thể hiển thị trên màn hình độ phân giải cao mà vẫn sắc nét. Tuy nhiên, hiện nay các thiết bị đầu ra như máy in, máy chiếu hầu hết đều là thiết bị raster, do vậy các đối tượng ảnh vectơ đều phải chuyển sang dạng ảnh bitmap để có thể sử dụng. ⇒ Do đó, ảnh bitmap vẫn rất quan trọng và không thể thiếu đối với người thiết kế đồ hoạ.
Xem thêm lời giải sách bài tập Tin học lớp 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Câu 12.1 trang 27 SBT Tin học 10: Chọn phương án ghép đúng.
Câu 12.2 trang 27 SBT Tin học 10: Đối tượng nào trong các thành phần dưới đây có sẵn trong Inkscape?
Câu 12.3 trang 27 SBT Tin học 10: Màu sắc có là một thành phần của thiết kế không?
Câu 12.4 trang 28 SBT Tin học 10: Dạng tệp nào khác biệt với các tệp tin còn lại?
Câu 12.8 trang 28 SBT Tin học 10: Người thiết kế đồ hoạ có cần đến ảnh bitmap không?
Câu 12.11 trang 28 SBT Tin học 10: Thực hành: Em hãy vẽ các hình theo mẫu (Hình 12.1).
Xem thêm các bài giải SBT Tin học lớp 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giải SBT Tin học 10 Bài 11: Ứng xử trên môi trường số. Nghĩa vụ tôn trọng bản quyền
Giải SBT Tin học 10 Bài 12: Phần mềm thiết kế đồ họa
Giải SBT Tin học 10 Bài 13: Bổ sung các đối tượng đồ họa
Giải SBT Tin học 10 Bài 14: Làm việc với đối tượng đường và văn bản