Ở xã H, Ủy ban nhân dân và nhân dân trong xã thường xuyên quan tâm và chăm lo cho trẻ em

289

Với giải Câu 5 trang 58 SBT Giáo dục công dân 6 Cánh diều chi tiết trong Bài 12: Quyền trẻ em giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Giáo dục công dân 6. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Giáo dục công dân lớp 6 Bài 12: Quyền trẻ em

Câu 5 trang 58 SBT Giáo dục công dân 6: Ở xã H, Ủy ban nhân dân và nhân dân trong xã thường xuyên quan tâm và chăm lo cho trẻ em. Đối với những trẻ em thuộc diện gia đình khó khăn, Ủy ban nhân dân quan tâm, giúp đỡ và hỗ trợ vật chất để các em không vì nghèo khó mà bỏ học. Chủ trương đó đã tạo được sự ủng hộ và đồng thuận từ phía các gia đình, vì vậy phần lớn học sinh của xã đều học hành chăm chỉ, ngoan ngoãn. Tuy nhiên, dịp gần đây xuất hiện một số trẻ em rất mải chơi, bỏ bê chuyện học hành và tệ hơn nữa là một số trẻ em bắt đầu tụ tập hút thuốc lá và sử dụng ma túy.

a. Việc làm của Ủy ban nhân dân và nhân dân xã H đã thể hiện trách nhiệm gì?

b. Hành vi của một số học sinh hư hỏng trong xã đã không thực hiện bổn phận nào của trẻ em?

c. Theo em, Ủy ban xã cần làm gì đối với những trẻ em có biểu hiện hư hỏng?

Lời giải:

Yêu cầu a) Việc làm của Ủy ban nhân dân và nhân dân xã H đã thể hiện trách nhiệm dành điều kiện tốt nhất và tạo môi trường lành mạnh cho sự phát triển toàn diện của trẻ em, bảo đảm cho trẻ em được học tập và phát triển.

Yêu cầu b) Hành vi của một số học sinh hư hỏng trong xã hội đã không thực hiện bổn phận của trẻ em đối với bản thân trong việc không đánh bạc, không mua, bán, sử dụng rượu bia, thuốc lá và chất gây nghiện, chất kích thích khác.

Yêu cầu c) Theo em, Ủy ban xã cần phải kết hợp với gia đình nhắc nhở, khuyên bảo những trẻ em có biểu hiện hư hỏng. Trong trường hợp tình trạng đó vẫn tiếp diễn, Ủy ban cần có những biện pháp xử lí nặng hơn.

Đánh giá

0

0 đánh giá