Giải SGK Khoa học tự nhiên 8 Bài 25 (Kết nối tri thức): Thực hành đo cường độ dòng điện và hiệu điện thế

3.2 K

Tailieumoi.vn giới thiệu Giải bài tập Khoa học tự nhiên lớp 8 Bài 25: Thực hành đo cường độ dòng điện và hiệu điện thế chi tiết sách Kết nối tri thức giúp học sinh xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập môn KHTN 8. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập KHTN lớp 8 Bài 25: Thực hành đo cường độ dòng điện và hiệu điện thế

Mở đầu trang 102 Bài 25 KHTN lớp 8: Một học sinh cho rằng: “Bóng đèn tiêu thụ dòng điện, do đó cường độ dòng điện sẽ giảm sau khi đi qua bóng đèn”. Em có đồng ý với bạn học sinh đó không? Làm thế nào để kiểm tra ý kiến của mình?

Trả lời:

Em không đồng ý với bạn học sinh đó, để kiểm tra ta cần làm thí nghiệm đo cường độ dòng điện sử dụng ampe kế mắc với bóng đèn thành một mạch kín (như hình vẽ), khi có dòng điện chạy trong mạch ta sẽ biết được số chỉ ampe kế.

Một học sinh cho rằng: “Bóng đèn tiêu thụ dòng điện

Giải KHTN 8 trang 104

Em có thể 1 trang 104 KHTN lớp 8: Đo được cường độ dòng điện trong mạch điện bằng ampe kế. Từ đó xác định được mạch điện là kín hay hở.

Trả lời:

Để đo được cường độ dòng điện trong mạch điện bằng ampe kế ta mắc mạch như sau:

Đo được cường độ dòng điện trong mạch điện bằng ampe kế

Mạch điện kín thì bóng đèn sáng và kim ampe kế lệch khỏi vị trí 0. Nếu mạch điện hở thì đèn không sáng và ampe kế vẫn ở vị trí 0.

Em có thể 2 trang 104 KHTN lớp 8: Đo được hiệu điện thế bằng vôn kế. Sử dụng được vôn kế để xác định được pin cũ hay mới.

Trả lời:

Để đo được hiệu điện thế bằng vôn kế ta mắc mạch như sau:

Đo được hiệu điện thế bằng vôn kế

Khi đo ta thấy số chỉ vôn kế nhỏ hơn số vôn ghi trên pin thì đó là pin cũ, nếu số chỉ vôn kế bằng số vôn ghi trên pin thì đó là pin mới.

Xem thêm các bài giải SGK Khoa học tự nhiên lớp 8 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Đánh giá

0

0 đánh giá