Giáo án Công nghệ 10 Bài 11 (Cánh diều 2024): Hình chiếu trục đo

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Công nghệ 10 Bài 11: Hình chiếu trục đo sách Cánh diều theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Công nghệ 10. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Chỉ 200k mua trọn bộ Giáo án Công nghệ 10 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 20k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Trường: …………….

Tổ: ……………….

Họ và tên giáo viên: …………

Ngày soạn: ………………

Ngày dạy: …………….Lớp: ………….      

Bài 11. HÌNH CHIẾU TRỤC ĐO

Số tiết: 3 (tiết 30 + 31 + 32)

I. MỤC TIÊU BÀI HỌC

1. Kiến thức

Vẽ được hình chiếu trục đo của vật thể đơn giản.

2. Phát triển phẩm chất và năng lực

2.1.  Phẩm chất 

- Chăm chỉ: chăm học, ham học, có tinh thần tự học.

- Trách nhiệm: phối hợp với các thành viên trong nhóm để thực hiện nhiệm vụ của giáo viên.

2.2 . Năng lực chung

- Tự chủ và tự học: tham khảo SGK và các tài liệu liên quan để thực hiện yêu cầu của giáo viên. 

- Giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm  trao đổi, tranh luận để tìm hiểu bài học.

2.3 Năng lực công nghệ

- Nhận thức công nghệ: nắm được các bước xây dựng hình chiếu trục đo và vai trò của hình chiếu trục đo.

- Giao tiếp công nghệ: HS báo cáo kết quả học tập trước lớp.

- Sử dụng công nghệ: vẽ được một số hình chiếu trục đo đơn giản.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.

1. Thiết bị

- Máy tính.

- Dụng cụ học tập: bút chì, tẩy, thước các loại.

2. Học liệu

- Sách giáo khoa, sách giáo viên và tài liệu liên quan.

- Phiếu học tập.

III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC

Sử dụng phương pháp hoạt động nhóm, giảng giải, đàm thoại

VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

Tiết 30: Hình chiếu trục đo (tiết 1)

1. Ổn định lớp (2 phút)

2. Kiểm tra bài cũ (5 phút)

Câu hỏi: Trình bày các bước vẽ hình cắt, mặt cắt?

3. Tiến trình

HOẠT ĐỘNG 1: HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (KHỞI ĐỘNG) (4 phút)

- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu học sinh trả lời câu hỏi dẫn nhập ở đầu bài: Hình 11.1a và 11.1b có biểu diễn cùng hình dạng của một vật thể hay không? Hình nào dễ hình dung hình dạng của vậ thể hơn?

 - Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát Hình 11.1 SGK theo yêu cầu của GV và suy nghĩ câu trả lời.

 - Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi HS trả lời câu hỏi.

 - Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới.

HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI 

Hoạt động 2.1: Tìm hiểu về khái niệm hình chiếu trục đo  (12 phút)

- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV cho học sinh tham khảo SGK và tìm hiểu về khái niệm hình chiếu trục đo?

Câu hỏi: Thế nào là hình chiếu trục đo?

- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: 

+ Học sinh nghiên cứu nội dung SGK để hoàn thành câu hỏi trong 5 phút. 

+ Giáo viên theo dõi, hỗ trợ khi cần.

 - Bước 3: Báo cáo, thảo luận: 

+ Học sinh trình bày kết quả.

+ Học sinh khác nhận xét, bổ sung.

- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình làm việc, 

kết quả hoạt động và chốt kiến thức.

I. Khái quát chung về hình chiếu trục đo

1. Khái niệm

Là hình biểu diễn ba chiều vật thể và được xây dựng bằng phép chiếu song song.

 

................................................

................................................

................................................

Tài liệu có 8 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Công nghệ 10 Cánh diều Bài 11: Hình chiếu trục đo.

Xem thêm các bài giáo án Công nghệ 10 Thiết kế Cánh diều hay, chi tiết khác:

Giáo án Bài 10: Mặt cắt và hình cắt

Giáo án Bài 11: Hình chiếu trục đo

Giáo án Ôn tập giữa kì 1

Giáo án Kiểm tra học kì 1

Giáo án Bài 12: Hình chiếu phối cảnh

Để mua Giáo án Công nghệ 10 Canh diều năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ https://tailieugiaovien.com.vn/

Đánh giá

0

0 đánh giá