Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Ngữ văn 7 Bài 8: Thực hành đọc: Câu chuyện về con đường sách Kết nối tri thức theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Ngữ văn 7. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Chỉ 300k mua trọn bộ Giáo án Ngữ văn 7 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Ngày soạn:
Ngày giảng:
TIẾT:
THỰC HÀNH ĐỌC:
CÂU CHUYỆN VỀ CON ĐƯỜNG
-Đoàn Công Lê Huy-
(… tiết)
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức
- Nhận biết được những ý nghĩa phong phú của hình ảnh “con đường” và vai trò của cá nhân trong việc lựa chọn đường đi cho cuộc đời mình;
- Xác định được mối quan hệ giữa các ý kiến, lí lẽ, bằng chứng trong văn bản nghị luận.
2. Về năng lực
* Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự chủ trong việc xác định và lựa chọn đường đi cho cuộc đời mình, tự thực hành đọc một văn bản nghị luận
- Kỹ năng giao tiếp và hợp tác nhóm với các thành viên khác khi làm việc nhóm và trình bày suy nghĩ của bản thân.
- Giải quyết vấn đề: biết xác định và giải quyết các vấn đề liên quan đến bài học và thực tế cuộc sống.
* Năng lực đặc thù:
- Ngôn ngữ: phát triển ngôn ngữ nói và viết;
- Tìm hiểu tự nhiên và xã hội: năng lực tìm hểu về nghề nghiệp, thị trường lao động và các hướng đi sau khi tốt nghiệp THCS.
3. Về phẩm chất:
Trách nhiệm: có trách nhiệm đối với bản thân trong việc lựa chọn đường đi cho cuộc đời mình.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- SGK, SGV.
- Tranh ảnh, tư liệu liên quan đến văn bản
- Máy chiếu, máy tính.
- Phiếu học tập.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. HĐ 1: Xác định vấn đề (5’)
Mục tiêu: Kết nối – tạo hứng thú cho học sinh, chuẩn bị tâm thế tiếp cận kiến thức về văn bản “Câu chuyện con đường”
Nội dung: HS dùng trải nghiệm thực tế để trả lời câu hỏi.
Sản phẩm: Câu trả lời đúng của HS, cảm nhận ban đầu về vấn đề đặt ra trong bài học.
Tổ chức thực hiện:
B1: Chuyển giao nhiệm vụ (GV)
- GV đặt câu hỏi: Em hãy kể tên và nêu ý nghĩa của các nghề nghiệp mà em biết? Em có suy nghĩ gì về định hướng nghề nghiệp của bản thân trong tương lai?
B2: Thực hiện nhiệm vụ- HS suy nghĩ cá nhân
B3: Báo cáo, thảo luận – HS trả lời câu hỏi của giáo viên
B4: dẫn dắt, kết nối (GV):
Trong xã hội, có nhiều nghề nghiệp khác nhau. Mỗi nghề đều có những đóng góp quan trọng cho xã hội. Và mỗi nghề lại yêu cầu một hoặc một số tố chất nhất định. Vậy để lựa chọn nghề nghiệp phù hợp cũng như con đường đúng đắn, mỗi người trong chúng ta cần có định hướng về con đường cho bản thân mình ngay từ đầu. Nhưng “con đường”- ngoài ý nghĩ là sự định hướng về nghề nghiệp thì còn có nhiều ý nghĩa khác.Vậy “con đường” mang những ý nghĩa nào? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu bài học ngày hôm nay để giải đáp câu hỏi đó.
2. HĐ 2: Hình thành kiến thức mới (…’)
................................................
................................................
................................................
Tài liệu có 8 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Ngữ văn 7 Kết nối tri thức Bài 8: Thực hành đọc: Câu chuyện về con đường.
Xem thêm các bài giáo án Ngữ văn 7 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Nói và nghe: Trình bày ý kiến về một vấn đề đời sống
Giáo án Thực hành đọc: Câu chuyện về con đường
Giáo án Bài 9: Hòa điệu với tự nhiên
Giáo án Bản tin về hoa anh đào
Để mua Giáo án Ngữ văn 7 Kết nối tri thức năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ https://tailieugiaovien.com.vn/