Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Ngữ văn 7 Bài 9: Trái tim Đan- kô sách Chân trời sáng tạo theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Ngữ văn 7. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Chỉ 300k mua trọn bộ Giáo án Ngữ văn 7 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Ngày soạn:
Giáo viên: Lý Thị Thanh Thảo – UKA Bình Thạnh
Bài 9
Đọc kết nối chủ điểm: TRÁI TIM ĐAN-KÔ (DANKO)
Môn: Ngữ văn 7 - Lớp: 7
Số tiết: 01 tiết
I. MỤC TIÊU CHUNG BÀI
1. Về kiến thức
Củng cố kiến thức về truyện khoa học viễn tưởng như: đề tài, sự kiện, tình huống, cốt truyện, nhân vật, không gian, thời gian.
2. Về năng lực
* Năng lực chung
- Giao tiếp và hợp tác: Kỹ năng giao tiếp và hợp tác nhóm với các thành viên khác.
- Tự chủ và tự học.
* Năng lực đặc thù
- Nhận biết và nếu được tác dụng của việc thay đổi kiểu người kể chuyện (người kể chuyện ngôi thứ nhất và người kể chuyện ngôi thứ ba) trong một chuyện kể.
- Liên hệ, kết nối với văn bản Dòng “Sông đen”, Xưởng sô-cô-la để hiểu hơn về những chủ điểm Trong thế giới viễn tưởng.
3. Về phẩm chất:
Nhân ái, tôn trọng sự khác biệt.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên:
- Giáo án;
- Bảng giao nhiệm vụ cho học sinh hoạt động trên lớp.
2. Chuẩn bị của học sinh: SGK, SBT Ngữ văn 7, soạn bài theo hệ thống câu hỏi hướng dẫn học bài, vở ghi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Trước khi lên lớp:
Mục tiêu: HS đọc và tóm tắt được văn bản
Nội dung: Văn bản Trái tim Danko
Sản phẩm: Phần tóm tắt truyện của học sinh.
Hoạt động trên lớp
1. KHỞI ĐỘNG: Tóm tắt truyện
Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS, nhắc lại phần tóm tắt truyện
Nội dung: HS sắp xếp các sự kiện để tóm tắt truyện
Sản phẩm: câu trả lời của HS
Tổ chức thực hiện: (Hoạt động cá nhân)
- Giao NVHT: GV đưa ra các sự kiện, yêu cầu HS đọc và sắp xếp các sự kiện theo đúng trình tự truyện.
- Thực hiện NVHT: HS sắp xếp các sự kiện theo trình tự truyện.
- Báo cáo NVHT: HS sắp xếp các sự kiện theo trình tự truyện.
- Đánh giá KQHT: HS chấm chéo dựa trên kết quả GV đưa ra.
Các sự kiện chính trong đoạn trích:
GV dẫn dắt, tìm hiểu nội dung tiếp.
2 HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Người kể chuyện
Mục tiêu:
Nhận biết và nếu được tác dụng của việc thay đổi kiểu người kể chuyện (người kể chuyện ngôi thứ nhất và người kể chuyện ngôi thứ ba) trong một chuyện kể.
Nội dung: HS trả lời câu hỏi 2/ SGK trang 82 thông qua phiếu bài tập 2.
Sản phẩm học tập: PBT 2 của HS
Tổ chức thực hiện:
Giao NVHT: GV yêu cầu HS xác định người kể chuyện và vai trò của người kể chuyện.
Thực hiện NVHT: HS thực hiện NVHT
+ Xác định người kể chuyện: HS làm việc cá nhân
+ Vai trò của việc thay đổi người kể chuyện: HS làm việc theo cặp.
Báo cáo KQ:
+ Đại diện nhóm HS trả lời.
Nhận xét, đánh giá kết quả thực hiện NVHT:
GV ghi nhận ý kiến HS, và chốt ý.
................................................
................................................
................................................
Tài liệu có 4 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Giáo án Ngữ văn 7 Chân trời sáng tạo Bài 9: Trái tim Đan- kô.
Xem thêm các bài giáo án Ngữ văn 7 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Giáo án Thực hành tiếng Việt trang 83
Giáo án Một ngày của Ích- chi- an
Để mua Giáo án Ngữ văn 7 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ https://tailieugiaovien.com.vn/