Giáo án Trái tim Đan- kô (Chân trời sáng tạo) 2024| Ngữ văn 7

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Ngữ văn 7 Bài 9: Trái tim Đan- kô sách Chân trời sáng tạo theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Ngữ văn 7. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Chỉ 300k mua trọn bộ Giáo án Ngữ văn 7 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Ngày soạn: 

Giáo viên: Lý Thị Thanh Thảo – UKA Bình Thạnh

Bài 9

Đọc kết nối chủ điểm: TRÁI TIM ĐAN-KÔ (DANKO)

Môn: Ngữ văn 7 - Lớp: 7

Số tiết: 01 tiết

I. MỤC TIÊU CHUNG BÀI

1. Về kiến thức

Củng cố kiến thức về truyện khoa học viễn tưởng như: đề tài, sự kiện, tình huống, cốt truyện, nhân vật, không gian, thời gian. 

2. Về năng lực

* Năng lực chung

            - Giao tiếp và hợp tác: Kỹ năng giao tiếp và hợp tác nhóm với các thành viên khác.

            - Tự chủ và tự học.

* Năng lực đặc thù 

- Nhận biết và nếu được tác dụng của việc thay đổi kiểu người kể chuyện (người kể chuyện ngôi thứ nhất và người kể chuyện ngôi thứ ba) trong một chuyện kể. 

- Liên hệ, kết nối với văn bản Dòng “Sông đen”, Xưởng sô-cô-la để hiểu hơn về những chủ điểm Trong thế giới viễn tưởng. 

3. Về phẩm chất:

Nhân ái, tôn trọng sự khác biệt.  

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Chuẩn bị của giáo viên:

- Giáo án;

- Bảng giao nhiệm vụ cho học sinh hoạt động trên lớp.

2. Chuẩn bị của học sinh: SGK, SBT Ngữ văn 7, soạn bài theo hệ thống câu hỏi hướng dẫn học bài, vở ghi.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

  1. Trước khi lên lớp: 

Mục tiêu: HS đọc và tóm tắt được văn bản

Nội dung: Văn bản Trái tim Danko

Sản phẩm: Phần tóm tắt truyện của học sinh. 

  1. Hoạt động trên lớp

1. KHỞI ĐỘNG: Tóm tắt truyện

Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS, nhắc lại phần tóm tắt truyện

Nội dung: HS sắp xếp các sự kiện để tóm tắt truyện

Sản phẩm: câu trả lời của HS

Tổ chức thực hiện: (Hoạt động cá nhân)

  • - Giao NVHT: GV đưa ra các sự kiện, yêu cầu HS đọc và sắp xếp các sự kiện theo đúng trình tự truyện. 

  • - Thực hiện NVHT: HS sắp xếp các sự kiện theo trình tự truyện. 

  • - Báo cáo NVHT: HS sắp xếp các sự kiện theo trình tự truyện.

  • - Đánh giá KQHT: HS chấm chéo dựa trên kết quả GV đưa ra. 

Các sự kiện chính trong đoạn trích:

PBT 1. Em hãy sắp xếp các sự kiện dưới đây theo trình tự truyện

STT

Các sự kiện



- Họ tưởng anh nổi khùng lên nên đã chờ xem anh đánh lại họ, vây chặt lấy anh để dễ bề bắt và giết anh. Hiểu được ý đồ của họ, tim anh lại cháy rực hơn.

- Đường đi gian nan, đoàn người mệt lả, họ không giám thú nhận sự yếu hèn nên đã trút căm hờn và giận dữ vào Đan-kô trách rằng không biết dẫn họ đi đâu.

- Quan sát những vẻ mặt của họ khiến Đan-kô bùng lên nỗi niềm phẫn nộ sục sôi, nhưng lòng lại thương hại mọi người.

- Anh đưa hai tay lên xé toang lồng ngực, dứt trái tim ra và giơ cao lên đầu. Đoàn người sửng sốt, đứng trơ ra như phỗng.

- Đan-kô dẫn những người trong bộ lạc đi vào rừng sâu.

- Họ dừng lại và bắt đầu kết tội Đan-kô. Hai bên cãi nhau, rừng cũng phải gầm lên.

- Họ xông lên theo anh, họ chạy và mạnh bạo. Rừng giãn ra nhường lối cho anh.

- Chàng Đan-kô bật lên tiếng cười tự hào, rồi gục xuống và chết. Đoàn người mải vui sướng nên không hề đề ý rằng anh đã chết. Một người nhìn thấy và giẫm lên trái tim của anh.

 

GV dẫn dắt, tìm hiểu nội dung tiếp. 

2 HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1: Người kể chuyện

Mục tiêu: 

  • Nhận biết và nếu được tác dụng của việc thay đổi kiểu người kể chuyện (người kể chuyện ngôi thứ nhất và người kể chuyện ngôi thứ ba) trong một chuyện kể. 

Nội dung: HS trả lời câu hỏi 2/ SGK trang 82 thông qua phiếu bài tập 2. 

Sản phẩm học tập: PBT 2 của HS

Tổ chức thực hiện:

  • Giao NVHT: GV yêu cầu HS xác định người kể chuyện và vai trò của người kể chuyện.

  • Thực hiện NVHT: HS thực hiện NVHT

+ Xác định người kể chuyện: HS làm việc cá nhân

+ Vai trò của việc thay đổi người kể chuyện: HS làm việc theo cặp. 

  • Báo cáo KQ:

+ Đại diện nhóm HS trả lời.

  • Nhận xét, đánh giá kết quả thực hiện NVHT: 

GV ghi nhận ý kiến HS, và chốt ý. 

................................................

................................................

................................................

Tài liệu có 4 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Giáo án Ngữ văn 7 Chân trời sáng tạo Bài 9: Trái tim Đan- kô.

Xem thêm các bài giáo án Ngữ văn 7 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Giáo án Dòng “Sông Đen”

Giáo án Xưởng Sô-cô-la

Giáo án Trái tim Đan- kô

Giáo án Thực hành tiếng Việt trang 83

Giáo án Một ngày của Ích- chi- an

Để mua Giáo án Ngữ văn 7 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ https://tailieugiaovien.com.vn/

Đánh giá

0

0 đánh giá