Giáo án Trao đổi một cách xây dựng, tôn trọng các ý kiến khác biệt (Chân trời sáng tạo) 2024| Ngữ văn 7

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Ngữ văn 7 Bài 8: Trao đổi một cách xây dựng, tôn trọng các ý kiến khác biệt sách Chân trời sáng tạo theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Ngữ văn 7. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Chỉ 300k mua trọn bộ Giáo án Ngữ văn 7 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Ngữ văn 7 Bài 8 (Chân trời sáng tạo): Trò chơi cướp cờ (năm 2023)| Ngữ văn 7 (ảnh 1)

TRAO ĐỔI MỘT CÁCH XÂY DỰNG, 

TÔN TRỌNG CÁC Ý KIẾN KHÁC BIỆT 

(2 tiết)

 I. MỤC TIÊU

1. Năng lực

a. Năng lực chung

- Năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tự quản bản thân, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác...

b. Năng lực đặc thù:

- Trao đổi một cách tôn trọng, tôn trọng các ý kiến khác biệt.

2. Phẩm chất:

- Ý thức tự giác, tích cực trong học tập.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

- KHBD, SGK, SGV, SBT

- PHT

- Máy tính, máy chiếu, bảng phụ, Bút dạ, Giấy A0,

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

HOẠT ĐỘNG 1: XÁC ĐỊNH NHIỆM VỤ HỌC TẬP

a. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của mình.

b. Nội dung: HS lắng nghe, trả lời câu hỏi của GV

c. Sản phẩm:HS  lên trình bày những ý kiến mà mình đã thu thập được.

d.Tổ chức thực hiện

HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS

DỰ KIẾN SẢN PHẨM

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ

- Gv đưa ra vấn đề thảo luận cho cả lớp.

- Gv tổ chức trò chơi “Gặp gỡ”:

        GV phát cho HS Chiếc đồng hồ in trên giấy. GV hướng dẫn HS tham gia trò chơi: Mỗi HS sẽ hẹn gặp với những HS khác ở những múi giờ khác nhau để tra đổi những thông tin, ý kiến của nhau về vấn đề mà giáo viên đưa ra. Những bạn đã tham gia hẹn hò ở múi giờ nhất định rồi thì không tham gia hẹn hò với bạn khác ở múi giờ đó nữa. Sau 2 phút, Bạn nào gặp gỡ nhiều bạn nhất thì sẽ chiến thắng.  HS chiến thắng sẽ lên trình bày những ý kiến mà mình đã thu thập được. Hoặc GV có thể gọi ngẫu nhiên. 

Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ

- HS tham gia trò chơi.

- GV quan sát, lắng nghe.

Bước 3: Báo cáo thảo luận

- HS  lên trình bày những ý kiến mà mình đã thu thập được.

Bước 4: Kết luận, nhận định

- GV lắng nghe, tiếp thu cảm nhận của hs và dẫn dắt vào bài mới.

       Trò chơi “Gặp gỡ” đã giúp các em biết thêm những ý kiến khác nhau trong cùng một vấn đề, trao đổi một cách xây dựng và học cách tôn trọng ý kiến của người khác. Chúng ta cùng đi vào bài học hôm nay.

Hs lắng nhe, quan sát và chơi trò chơi.

 

HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI

I. CHUẨN BỊ BÀI NÓI

a. Mục tiêu: Hs biết các bước khi trao đổi ý kiến và tôn trọng ý kiến khác biệt khi thảo luận.

b. Nội dung:

Gv sử dụng KT khăn trải bàn; kĩ thuật Think-pair-share

HS bầu ra bạn thư kí, hoàn thiện phiếu học

c.Sản phẩm:HS trình bày sản phẩm 

d.Tổ chức thực hiện.

HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS

DỰ KIẾN SẢN PHẨM

NV1: Tìm hiểu bước 1: Chuẩn bị

B1. Chuyển giao nhiệm vụ

? Chủ đề chúng ta thảo luận là gì?

? Theo em, để thực hiện thảo luận, chúng ta có mấy bước?

? Ở bước Chuẩn bị có mấy nội dung cần chú ý?

? Để tiến hành chuẩn bị nội dung trao đổi, Gv sử dụng kĩ thuật khăn trải bản, chia lớp thành 4 nhóm, hoàn thiện PHT số 1 và sưu tầm các hình ảnh, câu chuyện liên quan đến lợi ích và tác hại của trò chơi điện tử. Nhóm nào tìm được nhiều nhất sẽ có điểm cộng.

? Dựa vào SGK, nêu một vài lưu ý trong cách chúng ta tham gia thảo luận (về thái độ, mục đích, quy tắc lượt lời….).

- HS thực hiện nhiệm vụ

B2: Thực hiện nhiệm vụ

- Gv quan sát, gợi mở, hỗ trợ

- Hs suy nghĩ, thảo luận, bổ sung, phản biện

B3: Báo cáo thảo luận

- HS trình bày sản phẩm 

- GV gọi hs nhận xét, bổ sung câu trả lời của bạn.

B4: Đánh giá , nhận định

- GV nhận xét quá trình tương tác, thảo luận.

- Chốt kiến thức, chuyển dẫn sang mục sau.

NV2: Tìm hiểu bước 2: Trao đổi

B1. Chuyển giao nhiệm vụ

? Trong bước 2 có mấy nội dung cần quan tâm?

? Để tiến hành trình bày ý kiến của bản thân, Gv sử dụng kĩ thuật Think-pair-share và phát PHT số 2 cho 4 nhóm đã chia. 

       Yêu cầu vận dụng những kiến thức đã nêu ở PHT số 1 để hoàn thiện các mẫu câu trong PHT số 2. Nhóm nào hoàn thiện được nhiều câu nhất sẽ có điểm cộng.

- Để giúp hs biết cách Tiếp nhận và phản hồi ý kiến của người khác, bảo vệ ý kiến của mình trong quá trình thảo luận, Gv phát PHT số 3 cho 4 nhóm để các em vận dụng. 

- HS thực hiện nhiệm vụ

B2: Thực hiện nhiệm vụ

- Gv quan sát, gợi mở, hỗ trợ

- Hs suy nghĩ, thảo luận, bổ sung, phản biện

B3: Báo cáo thảo luận

- HS trình bày sản phẩm 

- GV gọi hs nhận xét, bổ sung câu trả lời của bạn.

B4: Đánh giá , nhận định

- GV nhận xét quá trình tương tác, thảo luận.

- Chốt kiến thức, chuyển dẫn sang mục sau.

- Chủ đề: Trong lớp em, có bạn cho rằng trò chơi điện tử có nhiều tác hại, nhưng cũng có bạn khẳng định nó vẫn có những lợi ích nhất định.

- Có 2 bước.

- Bước 1: Chuẩn bị:

     

Bước 1: Chuẩn bị

Chuẩn bị nội dung trao đổi

- Lợi ích của các trò chơi điện tử.

- Tác hại của các trò chơi điện tử.

- Hình ảnh, câu chuyện minh họa

Chuẩn bị cách trao đổi

- Mục đích

- Thái độ

- Quy tắc lượt lời

………………………..










 

 

................................................

................................................

................................................

Tài liệu có 7 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Ngữ văn 7 Chân trời sáng tạo Bài 8: Trao đổi một cách xây dựng, tôn trọng các ý kiến khác biệt.

Xem thêm các bài giáo án Ngữ văn 7 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Giáo án Viết văn bản tường trình

Giáo án Trao đổi một cách xây dựng, tôn trọng các ý kiến khác biệt

Giáo án Ôn tập trang 65

Giáo án Bài 9: Trong thế giới viễn tưởng

Giáo án Dòng “Sông Đen”

Để mua Giáo án Ngữ văn 7 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ https://tailieugiaovien.com.vn/

Đánh giá

0

0 đánh giá