Với giải Hoạt động 1 trang 20 SGK HĐTN 6 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Chủ đề 2: Chăm sóc cuộc sống cá nhân giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SGK HĐTN 6. Mời các bạn đón xem:
Giải SGK HĐTN lớp 6 Chủ đề 2: Chăm sóc cuộc sống cá nhân
Hoạt động 1 trang 20 HĐTN lớp 6. Suy nghĩ tích cực để kiểm soát cảm xúc của bản thân theo gợi ý sau:
Hướng dẫn:
Học sinh suy nghĩ tích cực để kiểm soát cảm xúc của bản thân theo gợi ý:
- Tìm ra những điểm tốt của bạn và nghĩ về những điểm tốt khi em gặp vấn đề với bạn: Khi em xích mích với bạn Minh, em đã ngồi lại và suy nghĩ thật ra Minh vẫn là người bạn tốt, đáng quý của em.
- Nghĩ về những kỉ niệm đẹp của bạn với mình khi em gặp vấn đề với bạn: Em nghĩ về những ngày cùng Minh đi chơi, cùng nhau đi học, cùng nhau học bài; đặc biệt là những lúc Minh giúp đỡ em khi em gặp khó khăn (như bạn giảng lại bài cho em.
- Nghĩ đến những bức tranh tươi đẹp của thiên nhiên, của tình người, của lòng tốt trong cuộc sống,… khi em thấy buồn, thấy chán nản: Mỗi lần em buồn chán là em nghĩ đến những người làng chài ở quê hương em. Những người dày sương dạn gió những trên mặt vẫn giữ nét cười, niềm hy vọng vào cuộc sống.
Xem thêm lời giải SGK HĐTN lớp 6 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Hoạt động 1 trang 16 HĐTN lớp 6. Chế độ sinh hoạt của em có điểm gì giống và khác với chế độ sinh hoạt hằng ngày đảm bảo sức khoẻ dưới đây?
Hoạt động 2 trang 17 HĐTN lớp 6. Thực hiện tốt chế độ sinh hoạt hàng ngày mang lại cho cá nhân những thay đổi gì?
Hoạt động 3 trang 17 HĐTN lớp 6. Em hãy thực hiện chế độ sinh hoạt hằng ngày để đảm bảo sức khoẻ. Ghi chép lại sự thay đổi tích cực của bản thân.
Hoạt động 1 trang 17 HĐTN lớp 6. Quan sát các tư thế đi, đứng, ngồi dưới đây và xác định tư thế đúng.
Hoạt động 2 trang 17 HĐTN lớp 6. Nếu không giữ cho tư thế đi, đứng, ngồi đúng thì sức khoẻ cá nhân sẽ bị ảnh hưởng như thế nào, đặc biệt ở độ tuổi của em?
Hoạt động 1 trang 17 HĐTN lớp 6. Sắp xếp không gian sinh hoạt, học tập của em gọn gàng, sạch sẽ.
Hoạt động 2 trang 17 HĐTN lớp 6. Chụp ảnh hoặc vẽ lại góc học tập, nơi sinh hoạt của em và chia sẻ với bạn bè, thầy cô.
Hoạt động 1 trang 17 HĐTN lớp 6. Nhận diện các biểu hiện nóng giận và luyện tập kiểm soát cảm xúc bản thân theo hướng dẫn sau:
Hoạt động 2 trang 18 HĐTN lớp 6. Luyện tập kiểm soát nóng giận khi đặt mình trong các tình huống sau:
Hoạt động 1 trang 18 HĐTN lớp 6. Tạo niềm vui và thư giãn cho bản thân theo hướng dẫn sau:
Hoạt động 2 trang 19 HĐTN lớp 6. Thực hành giải trí, thư giãn khi em bị căng thẳng theo những gợi ý sau. Chia sẻ những cách nghỉ ngơi, thư giãn khác mà em đã thực hiện.
Hoạt động 1 trang 19 HĐTN lớp 6. Tìm hiểu hướng dẫn cách kiểm soát lo lắng.
Hoạt động 2 trang 19 HĐTN lớp 6. Luyện tập kiểm soát lo lắng của bản thân để xử lí các tình huống mà em gặp. Chia sẻ với bạn cách em giải quyết tình huống sau:
Hoạt động 1 trang 20 HĐTN lớp 6. Suy nghĩ tích cực để kiểm soát cảm xúc của bản thân theo gợi ý sau:
Hoạt động 1 trang 20 HĐTN lớp 6. Em hãy sáng tạo những chiếc lọ thần kì để chăm sóc tinh thần giúp bản thân tốt hơn, cách làm và sử dụng chiếc lọ như sau:
Hoạt động 1 trang 21 HĐTN lớp 6. Đọc và giải quyết các tình huống sau:
Hoạt động 1 trang 22 HĐTN lớp 6. Hãy mô tả một tình huống giả định mà em có thể nóng giận hoặc lo lắng theo gợi ý sau:
Hoạt động 2 trang 22 HĐTN lớp 6. Sắm vai xử lí các tình huống trên.
Hoạt động 1 trang 22 HĐTN lớp 6. Chia sẻ về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện các hoạt động trong chủ đề này.
Hoạt động 2 trang 22 HĐTN lớp 6. Với mỗi nội dung đánh giá dưới đây, hãy xác định một mức độ phù hợp nhất với em.