Em hãy cùng bạn thực hiện hoạt động sau: Tìm hiểu về cách nuôi cấy mẫu nguyên sinh vật qua sách báo, internet

527

Với giải Bài 31.5 trang 52 KHTN lớp 6 Kết nối tri thức với cuộc sống chi tiết trong Bài 31: Thực hành: Quan sát nguyên sinh vật có thể giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập KHTN 6. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập KHTN lớp 6 Bài 31: Thực hành: Quan sát nguyên sinh vật

Bài 31.5 trang 52 sách bài tập KHTN 6: Em hãy cùng bạn thực hiện hoạt động sau:

- Tìm hiểu về cách nuôi cấy mẫu nguyên sinh vật qua sách báo, internet,…

- Hãy giải thích vì sao khi lấy nước để nuôi cấy nguyên sinh vật cần lấy nước ao hồ,… ở những chỗ đọng, có ánh sáng rọi tới và phải cho rơm, rạ hoặc cỏ khô cắt nhỏ vào lọ nước nuôi cấy, đồng thời đặt lọ ở nơi có ánh sáng trong một thời gian thì mẫu nước nuôi cấy mới có thể sử dụng làm thí nghiệm được.

Lời giải:

- Khi lấy nước để nuôi cấy nguyên sinh vật cần lấy nước ao hồ,… ở những chỗ đọng, có ánh sáng rọi tới vì những chỗ đó thường có tảo, trùng roi, trùng giày sinh sống.

- Cần cho rơm rạ, cỏ khô cắt nhỏ vào môi trường nuôi cấy để tạo môi trường có nhiều vụn hữu cơ cung cấp thức ăn cho động vật nguyên sinh phát triển.

- Để lọ ở nơi có ánh sáng để tạo điều kiện cho tảo và trùng roi quang hợp để phát triển số lượng.

- Cần đặt lọ nuôi cấy trong một thời gian để nguyên sinh vật có đủ thời gian sinh sản tạo ra nhiều cá thể giúp ta tăng tỉ lệ tìm thấy nguyên sinh vật trong giọt nuôi cấy mẫu.

Đánh giá

0

0 đánh giá