Với giải Câu 10.7 trang 38 SBT Tin học lớp 6 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 10: Sơ đồ tư duy giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Tin học 6. Mời các bạn đón xem:
Giải SBT Tin học lớp 6 Bài 10: Sơ đồ tư duy
Câu 10.7 trang 38 SBT Tin học lớp 6: Phát biểu nàosaivề việc tạo sơ đồ tư duy tốt?
A. Các đường kẻ càng ở gần hình ảnh trung tâm thì càng nên tô màu đậm hơn và kích thước dày hơn
B. Nên dùng các đường kẻ cong thay vì các đường thẳng
C. Nên bố trí thông tin đều quanh hình ảnh trung tâm
D. Không nên sử dụng màu sắc trong sơ đồ tư duy vì màu sắc làm người xem mất tập trung vào vấn đề chính
Trả lời
- Các chủ đề nhánh và các đường kẻ nối giữa các chủ đề càng gần trung tâm thì càng quan trọng nên khi tạo cần nôi bật hơn các đường kẻ ở xa hình ảnh trung tâm
- Các đường cong được tổ chức rõ ràng sẽ thu hút được sự chú ý của mắt nhiều hơn
- Bố trí thông tin đều quanh hình ảnh trung tâm sẽ làm bố cục cân đối, sáng sủa. Người xem sẽ dễ dàng và nhanh chóng hiều được nội dung
- Màu sắc có tác dụng kích thích não bộ như hình ảnh. Sử dụng màu sắc giúp người xem nhanh chong hiều, ghi nhớ và thúc đẩy sáng tạo
Đáp án D
Xem thêm lời giải sách bài tập Tin học lớp 6 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Câu 10.1 trang 37 SBT Tin học lớp 6: Sơ đồ tư duy là gì?...
Câu 10.2 trang 37 SBT Tin học lớp 6: Thông tin trong sơ đồ tư duy thường được tổ chức thành...
Câu 10.3 trang 37 SBT Tin học lớp 6: Sơ đồ tư duy gồm các thành phần:....
Câu 10.6 trang 38 SBT Tin học lớp 6: Đúng ghi Đ, sai ghi S vào ô thích hợp của bảng sau:...
Câu 10.7 trang 38 SBT Tin học lớp 6: Phát biểu nàosaivề việc tạo sơ đồ tư duy tốt?...
Câu 10.8 trang 39 SBT Tin học lớp 6: Quan sát Hình 9 và cho biết:...