Với giải Câu 10.4 trang 38 SBT Tin học lớp 6 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 10: Sơ đồ tư duy giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Tin học 6. Mời các bạn đón xem:
Giải SBT Tin học lớp 6 Bài 10: Sơ đồ tư duy
Câu 10.4 trang 38 SBT Tin học lớp 6: Nhược điểm của việc tạo sơ đồ tư duy theo cách thủ công là gì?
A. Khó sắp xếp, bố trí nội dung
B. Hạn chế khả năng sáng tạo
C. Không linh hoạt để có thể làm ở bất cứ đâu, đòi hỏi công cụ khó tìm kiếm
D. Không dễ dàng trong việc mở rộng, sửa chữa và chia sẻ cho nhiều người
Trả lời
Khi tạo sơ đồ tư duy thủ công trên giấy, chúng ta không dễ dàng thay đổi, thêm bớt nội dung như khi tạo sơ đồ tư duy băng phần mềm trên máy tính
Sản phẩm tạo ra trên giấy rất khó để sử dụng chúng cho mục đích khác
Bản vẽ tay khó chia sẻ khi mọi người các địa điểm khác nhau
Chỉ cần giấy và bút là những vật rất phổ biến, chúng ta có thể tạo sơ đồ tư duy ở bất kì đâu
Đáp án D
Xem thêm lời giải sách bài tập Tin học lớp 6 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Câu 10.1 trang 37 SBT Tin học lớp 6: Sơ đồ tư duy là gì?...
Câu 10.2 trang 37 SBT Tin học lớp 6: Thông tin trong sơ đồ tư duy thường được tổ chức thành...
Câu 10.3 trang 37 SBT Tin học lớp 6: Sơ đồ tư duy gồm các thành phần:....
Câu 10.6 trang 38 SBT Tin học lớp 6: Đúng ghi Đ, sai ghi S vào ô thích hợp của bảng sau:...
Câu 10.7 trang 38 SBT Tin học lớp 6: Phát biểu nàosaivề việc tạo sơ đồ tư duy tốt?...
Câu 10.8 trang 39 SBT Tin học lớp 6: Quan sát Hình 9 và cho biết:...