Giải Sinh học 10 trang 69 Cánh diều

310

Với Giải sinh học lớp 10 trang 69 Cánh diều tiết giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Sinh học 10. Mời các bạn đón xem:

Giải Sinh học 10 trang 69 Cánh diều

Câu hỏi 6 trang 69 Sinh học 10: Các yếu tố nào của môi trường sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả của pha sáng?

Hướng dẫn giải:

Pha sáng sử dụng năng lượng ánh sáng và quá trình quang phân ly nước để tổng hợp NADPH và ATP làm nguyên liệu cho pha tối

Trả lời:

Các yếu tố của môi trường sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả của pha sáng là:

- Ánh sáng: Ánh sáng là nguồn năng lượng chính để pha sáng diễn ra, dó đó nó ảnh hưởng đến năng lượng được sử dụng cho pha sáng.

- Nước: Nước là nguyên liệu cho quá trình quang phân ly nước nên lượng nước ảnh hưởng đến lượng O2 được tạo ra trong pha sáng.

- Nhiệt độ: Nhiệt độ ảnh hưởng đến sự hoạt động xúc tác của enzyme trong pha sáng.

Câu hỏi 7 trang 69 Sinh học 10: Hãy cho biết nguyên liệu của chu trình Calvin. Các nguyên liệu đó được sử dụng để tổng hợp chất hữu cơ như thế nào?

Hướng dẫn giải:

Chu trình Calvin sử dụng CO2 và các sản phẩm của pha sáng để tổng hợp chất hữu cơ cần thiết cho tế bào,NaDP+, ADP tiếp tục tham gia vào pha sáng

Trả lời:

- Nguyên liệu của chu trình Calvin: CO2, ATP, NADPH

- Trong chu trình Calvin, ATP và NADPH cung cấp năng lượng và điện tử tham gia khử phân tử CO2 thành C6H12O6
Câu hỏi 8 trang 69 Sinh học 10: Vì sao glucose được tạo từ quá trình quang hợp cần thiết cho tổng hợp nhiều chất hữu cơ của tế bào?
Hướng dẫn giải:

- Các chất hữu cơ trong cơ thể gồm lipit, protein, carbohydrate và nucleotide. Các chất hữu cơ này đều được cấu tạo chủ yếu từ các nguyên tố C, H, O.

- Glucose được có cấu tạo hóa học là C6H12O6.

Trả lời:

Glucose tạo ra trong quang hợp có vai trò cung cấp mạch khung “xương sống” carbon và một số nguyên tố cần thiết khác trong tổng hợp nhiều chất hữu cơ khác trong tế bào. Do đó, glucose được tạo từ quá trình quang hợp cần thiết cho tổng hợp nhiều chất hữu cơ của tế bào.

Xem thêm các bài giải Sinh học lớp 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Đánh giá

0

0 đánh giá