Hiểu và chia sẻ mong đợi của thầy cô đối với học sinh trong học tập

354

Với giải Hoạt động 2 trang 30 SBT HĐTN lớp 7 Cánh diều chi tiết trong Chủ đề 3: Thầy cô - Người bạn đồng hành giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT HĐTN 7. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT HĐTN lớp 7 Chủ đề 3: Thầy cô - Người bạn đồng hành

Hoạt động 2 trang 30 sách bài tập HĐTN 7: Hiểu và chia sẻ mong đợi của thầy cô đối với học sinh trong học tập

- Đặt mình vào vị trí của giáo viên và nêu các mong muốn của giáo viên đối với học sinh trong học tập. Giải thích vì sao giáo viên lại có các mong muốn đó.

- Nêu mong muốn của bản thân với thầy cô về việc học tập và giải thích vì sao mình mong muốn như vậy.

- Chia sẻ cảm nhận của em khi đặt mình vào vị trí của thầy cô.

Trả lời:

- Các mong muốn của giáo viên đối với học sinh trong học tập và giải thích:

+ Mong muốn học sinh lắng nghe lời mình hơn: học sinh cần biết nhiệm vụ, nội dung mà giáo viên đang giảng dạy để lời nói của giáo viên trở nên thực sự có giá trị.

+ Mong muốn học sinh tích cực trao đổi, xây dựng bài: việc trao đổi cho thấy học sinh quan tâm đến vấn đề giáo viên đang nói tới. Đồng thời, giải đáp được hết những khúc mắc, tò mò của học sinh về vấn đề đó.

+ Mong muốn học sinh hoàn thành nhiệm vụ giáo viên giao phó: nghe lời thầy cô là một cách tôn trọng. Song, cho thấy kết quả mà học sinh tự làm việc có đạt yêu cầu giáo dục hay không. Giúp giáo viên có định hướng giảng dạy tốt hơn.

- Nêu mong muốn của bản thân với thầy cô về việc học tập và giải thích: Em mong muốn thầy cô sẽ thông cảm cho những lần em không hoàn thành bài tập vì bận việc gia đình. Mong rằng thầy cô có thể châm chước hoặc để những lần học sinh chúng em bận việc, có thể có hình thức báo cáo bài tập theo cách khác. Song, bằng nhiều hình thức, chúng em vẫn có thể hoàn thành nhiệm vụ học tập được giao phó.

Đánh giá

0

0 đánh giá