Viết một đoạn văn ngắn (5 – 7 câu) trình bày suy nghĩ của em về vai trò của khoa học kĩ thuật

3.4 K

Với giải Bài tập 5 trang 56 VTH Ngữ Văn lớp 7 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Phần đọc giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong VTH Ngữ Văn 7. Mời các bạn đón xem:

Giải VTH Ngữ văn lớp 7 Phần đọc

Bài tập 5 trang 56 VTH Ngữ Văn 7 Tập 2: Viết một đoạn văn ngắn (5 – 7 câu) trình bày suy nghĩ của em về vai trò của khoa học kĩ thuật đối với đời sống con người.

Trả lời:

Ngày nay, khoa học, kỹ thuật và công nghệ đang phát triển như vũ bão, tác động sâu rộng vào toàn bộ các hoạt động sản xuất và đời sống của con người. Khoa học, kỹ thuật và công nghệ tạo ra máy móc, dụng cụ sản xuất, phương pháp tổ chức, liên lạc thông tin, thị trường mới có tác dụng thúc đẩy nền kinh tế thế giới phát triển mạnh. Làm tăng lượng tri thức, nâng cao nhận thức và kỹ năng làm việc của con người, tiết kiệm tài nguyên, rút ngắn các khâu sản xuất, thu gọn không gian sản xuất, tăng cao hiệu xuất làm việc. Giải phóng con người ra khỏi lao động. Máy móc dần thế con người ở các công việc nguy hiểm, bảo vệ sức khỏe, nâng cao chất lượng sống. Đưa con người tiến xa hơn vào không gian, khám phá và làm chủ vũ trụ. Giúp con người hiểu biết chính mình, kết nối mình với toàn thế giới. Khoa học, kỹ thuật và công nghệ là động lực phát triển thế giới, là yếu tố cải thiện năng xuất lao động và nâng cao chất lượng đời sống con người.

Đánh giá

0

0 đánh giá