Thế nào là văn bản tường trình? Những trường hợp nào sẽ phải viết văn bản tường trình

305

Với giải Bài tập 1 trang 49 VTH Ngữ Văn lớp 7 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Phần viết giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong VTH Ngữ Văn 7. Mời các bạn đón xem:

Giải VTH Ngữ văn lớp 7 Phần viết

Bài tập 1 trang 49 VTH Ngữ Văn 7 Tập 2: Thế nào là văn bản tường trình? Những trường hợp nào sẽ phải viết văn bản tường trình? Cho một vài ví dụ cụ thể về các trường hợp phải viết loại văn bản này.

Trả lời:

- Văn bản tường trình là kiểu văn bản thông tin, trình bày tường tận, rõ ràng, đầy đủ về diễn biến của một sự việc “đã gây ra hậu quả và có liên quan đến người viết”, trong đó nêu rõ mức độ thiệt hại (nếu có) và xác định trách nhiệm của người viết đối với sự việc.

- Bản tường trình được sử dụng khi cần tường thuật lại diễn biến của một sự vụ nào đó, chẳng hạn như tai nạn giao thông, vụ ẩu đả đánh nhau...

- Ví dụ: Một số trường hợp cần viết bản tường trình trong học tập và sinh hoạt ở trường: Tường trình khi bị mất tiền trong lớp. Tường trình về việc gây sự đánh nhau với bạn. Tường trình về việc bỏ giờ học.

Đánh giá

0

0 đánh giá