Với giải Bài tập 2 trang 77 SBT Hoạt động trải nghiệm 10 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Chủ đề 9: Bảo vệ cảnh quan thiên nhiên và môi trường tự nhiên giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Hoạt động trải nghiệm 10. Mời các bạn đón xem:
Giải sách bài tập HĐTN lớp 10 Chủ đề 9: Bảo vệ cảnh quan thiên nhiên và môi trường tự nhiên
Bài tập 2 trang 77 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Thu thập thông tin về việc làm của các tổ chức, cá nhân trong việc bảo vệ cảnh quan thiên nhiên, môi trường tự nhiên theo những gợi ý sau:
a. Phỏng vấn cá nhân, tổ chức hoặc quan sát thực tế những việc làm liên quan đến bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.
- Lên kế hoạch, phân công (nếu làm việc nhóm) thực hiện phỏng vấn, quan sát thực tế:
- Ghi nhận thông tin theo bảng:
Tên (cá nhân, tổ chức) |
Kênh liên lạc (email, điện thoại,..) |
Việc làm của cá nhân, tổ chức |
Kênh ghi nhận thông tin (ghi chép, ghi âm, chụp hình, quay phim….) |
…………………. …………………. |
…………………. …………………. |
…………………. …………………. |
…………………. …………………. |
…………………. …………………. |
…………………. …………………. |
…………………. …………………. |
…………………. …………………. |
b. Tìm kiếm trên các nguồn thông tin (sách, báo, các trang mạng,…) uy tín, có thể kiểm chứng về những việc làm của một số cá nhân, tổ chức trong bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.
- Phân công công việc (nếu làm việc nhóm).
- Tìm kiếm và ghi nhận thông tin
Tên (cá nhân, tổ chức) |
Việc làm của cá nhân, tổ chức |
Nguồn thông tin |
………………………… ………………………… |
………………………… ………………………… |
………………………… ………………………… |
………………………… ………………………… |
………………………… ………………………… |
………………………… ………………………… |
c. Sử dụng phần mềm trình chiếu (powerpoint…) hoặc hình thức phù hợp đề tổng hợp/ trình bày các thông tin đã thu thập.
Trả lời:
a. Phỏng vấn cá nhân, tổ chức hoặc quan sát thực tế những việc làm liên quan đến bảo tồn cảnh quan thiên nhiên:
- Lên kế hoạch, phân công (nếu làm việc nhóm) thực hiện phỏng vấn, quan sát thực tế:
Nội dung công việc |
Phẩm chất, năng lực |
Thời gian (bắt đầu – kết thúc) |
Cơ hội phát triển |
Tìm hiểu trên báo chí, internet để biết các tổ chức các nhân đã có các hoạt động liên quan tới bảo vệ cảnh quan thiên nhiên |
Khả năng tra cứu thông tin chính xác, nhanh. |
Ngày… Tháng… |
Tìm được cách thức liên hệ |
Tìm cách liên hệ |
Khả năng điều tra, tìm kiếm thông tin |
Ngày… Tháng… |
Có thể liên hệ được với tổ chức để xin phỏng vấn |
Xin phỏng vấn.
|
Kĩ năng giao tiếp, đặt câu hỏi đúng trọng tâm |
Ngày… Tháng… |
Phỏng vấn thành công. |
- Ghi nhận thông tin theo bảng:
Tên (cá nhân, tổ chức) |
Kênh liên lạc (email, điện thoại,..) |
Việc làm của cá nhân, tổ chức |
Kênh ghi nhận thông tin (ghi chép, ghi âm, chụp hình, quay phim….) |
Tổ chức bảo tồn tài nguyên thiên nhiên |
Trao đổi thông tin qua email. |
Bảo về, gìn giũ, phát triển các nguồn tài nguyên thiên nhiên. |
Ghi chéo, quay phim |
b. Tìm kiếm trên các nguồn thông tin (sách, báo, các trang mạng,…) uy tín, có thể kiểm chứng về những việc làm của một số cá nhân, tổ chức trong bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.
- Phân công công việc (nếu làm việc nhóm).
- Tìm kiếm và ghi nhận thông tin
Tên (cá nhân, tổ chức) |
Việc làm của cá nhân, tổ chức |
Nguồn thông tin |
Tổ chức bảo tồn tài nguyên thiên nhiên |
Bảo về, gìn giũ, phát triển các nguồn tài nguyên thiên nhiên. |
Tạp chí khoa học và môi trường |
c. Sử dụng phần mềm trình chiếu (powerpoint…) hoặc hình thức phù hợp đề tổng hợp/ trình bày các thông tin đã thu thập.
Xem thêm lời giải sách bài tập Hoạt động trải nghiệm 10 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Bài tập 3 trang 83 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Nhận xét của nhóm bạn...
Bài tập 4 trang 83 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Nhận xét khác...
Bài tập 5 trang 83 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Viết những kĩ năng em cần tiếp tục rèn luyện...