Với giải Bài tập 3 trang 58 SBT Hoạt động trải nghiệm 10 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Chủ đề 7: Tìm hiểu hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ của địa phương giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Hoạt động trải nghiệm 10. Mời các bạn đón xem:
Giải sách bài tập HĐTN lớp 10 Chủ đề 7: Tìm hiểu hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ của địa phương
Bài tập 3 trang 58 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Thực hiện hoạt động trao đổi, trò chuyện với nhà tuyển dụng về nghề quan tâm để tìm hiểu thông tin về nghề:
a. Xác định đối tượng để trao đổi:………………………………………………….
b. Sắp xếp cuộc trao đổi (thời gian, địa điểm, cách thức trao đổi):
……………………………………………………………………………………….
c. Xác định các nội dung trao đổi
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
d. Xác định các phương tiện, công cụ hỗ trợ ghi chép thông tin:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
e. Các thông tin rút ra được từ cuộc trao đổi, trò chuyện với nhà tuyển dụng:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Trả lời:
a. Xác định đối tượng để trao đổi: nhân viên nhân sự
b. Sắp xếp cuộc trao đổi (thời gian, địa điểm, cách thức trao đổi):
- Thời gian: ngày….
- Địa điểm: tại phòng nhân sự.
- Cách thức trao đổi: trực tiếp tại văn phòng
c. Xác định các nội dung trao đổi
- Các kĩ năng, phẩm chất nghề yêu cầu.
- Trình độ cần có của nghề này.
- Múc độ an toàn, đảm bảo sức khoẻ của nghề.
d. Xác định các phương tiện, công cụ hỗ trợ ghi chép thông tin:
- Sổ tay ghi chép và bút.
e. Các thông tin rút ra được từ cuộc trao đổi, trò chuyện với nhà tuyển dụng:
- Biết được những tính chất đặc thù của công việc này.
Xem thêm lời giải sách bài tập Hoạt động trải nghiệm 10 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Bài tập 1 trang 53 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Đánh dấu X vào ô trống trước các kênh em lựa chọn để có thể tìm hiểu thông tin về nhóm nghề...
Bài tập 2 trang 53 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Đánh dấu X vào ô trống trước cách em tìm hiểu thông tin và mô tả cách thức em tìm hiểu...
Bài tập 3 trang 54 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Đánh dấu X vào ô trống trước những thông tin cần quan tâm về nhóm nghề em yêu thích...
Bài tập 1 trang 54 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Thực hành tìm hiểu về các nhóm nghề sản xuất, kinh doanh và dịch vụ ở địa phương mà em quan tâm theo các thông tin sau:...
Bài tập 2 trang 55 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Đánh dấu X vào ô trống trước cách thức em chọn để chia sẻ với thầy cô, các bạn về những thông tin tìm được liên quan đến các nhóm nghề sản xuất , kinh doanh, dịch vụ và nhóm nghề em quan tâm...
Bài tập 1 trang 55 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Sắp xếp các nghề dưới đây theo ba nhóm hoạt động nghề nghiệp...
Bài tập 2 trang 56 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Liệt kê các nghề ở địa phương và sắp xếp vào ba nhóm hoạt động nghề nghiệp...
Bài tập 3 trang 56 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Mô tả một lĩnh vực nghề nghiệp thể hiện mối quan hệ giữa hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và chia sẻ về ý nghĩa của mối quan hệ đó...
Bài tập 1 trang 56 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Tìm hiểu và thảo luận những yêu cầu đảm bảo an toàn và sức khỏe nghề nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ở địa phương...
Bài tập 2 trang 57 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Đánh dấu X vào ô trống trước hoạt động em sẽ thực hiện để trao đổi với người thân việc thực hiện an toàn và đảm bảo sức khỏe trong lĩnh vực nghề nghiệp của họ...
Bài tập 3 trang 57 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Viết ra những suy nghĩ, ý tưởng,… của em sau khi trao đổi với người thân về việc thực hiện an toàn và đảm bảo sức khỏe trong lĩnh vực nghề nghiệp của họ...
Bài tập 1 trang 58 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Lập kế hoạch trải nghiệm nghề...
Bài tập 2 trang 58 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Thực hiện kế hoạch trải nghiệm, ghi nhật kí hoạt động trải nghiệm và nêu cảm nhận/ suy nghĩ về nghề trải nghiệm:...
Bài tập 3 trang 58 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Thực hiện hoạt động trao đổi, trò chuyện với nhà tuyển dụng về nghề quan tâm để tìm hiểu thông tin về nghề:...
Bài tập 4 trang 59 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Viết ra những kinh nghiệm, giá trị hữu ích từ trải nghiệm nghề...
Bài tập 1 trang 60 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Lập dàn ý nội dung em sẽ thuyết trình về nghề em muốn làm trong tương lai...
Bài tập 2 trang 60 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Trao đổi về cách em có thể mang lại lợi ích cho địa phương từ nghề em mong muốn...
Bài tập 1 trang 60 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện các hoạt động trong chủ đề...
Bài tập 2 trang 52 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Đánh dấu X vào mức độ em đạt được trong việc thực hiện các mục tiêu của chủ đề...
Bài tập 3 trang 61 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Nhận xét của nhóm bạn...
Bài tập 4 trang 61 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Nhận xét khác...
Bài tập 5 trang 61 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Viết những kĩ năng em cần tiếp tục rèn luyện...