Quan sát hình 2.1 và cho biết nguyên lý làm việc của mạch điều khiển tự động bật/tắt đèn

234

Với giải Mở đầu trang 11 Công nghệ lớp 10 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 2: Hệ thống kĩ thuật giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Công nghệ 10. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Công nghệ lớp 10 Bài 2: Hệ thống kĩ thuật

Mở đầu trang 11 Công nghệ 10Quan sát hình 2.1 và cho biết nguyên lý làm việc của mạch điều khiển tự động bật/tắt đèn theo ánh sáng môi trường

Công nghệ 10 Bài 2: Hệ thống kĩ thuật | Kết nối tri thức (ảnh 1)Phương pháp giải:

Quan sát, tra cứu

Trả lời:

Nguyên lý làm việc của mạch điều khiển tự động bật/tắt đèn theo ánh sáng môi trường dựa theo nguyên lý của cảm biến ánh sáng. Có thể hiểu đơn giản là cảm biến ánh sáng được biết là thiết bị quang điện hay nói cách khác nó là một dạng thiết bị cảm biến thông minh có khả năng chuyển đổi ánh sáng trở thành tín hiệu điện (gồm cả ánh sáng có thể nhìn thấy bằng mắt thường và ánh sáng ở dạng tia hồng ngoại). Nhờ thiết kế mắt cảm biến được gắn trực tiếp trên thiết bị nên nó có thể nhận biết được các biến đổi của môi trường. Qua đó, thiết bị sẽ điều được ánh sáng phù hợp. Cảm biến này cũng có thể nhận thấy và điều chỉnh được ánh sáng phát ra dựa trên các điốt quang học. Một vài người trong ngành họ gọi cảm biến ánh sáng là “cảm biến ảnh” bởi vì năng lượng được chuyển đổi từ photon (ánh sáng) thành electron (điện).

 

Đánh giá

0

0 đánh giá