Nhận xét về cách đặt một câu hỏi và bố trí các câu hỏi của phóng viên

1.1 K

Với giải Câu hỏi 4 trang 20 Chuyên đề Văn 10 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Tập nghiên cứu một vấn đề văn học dân gian dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Chuyên đề Văn 10. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Chuyên đề Văn 10 Tập nghiên cứu một vấn đề văn học dân gian

Câu hỏi 4 (trang 20 sách Chuyên đề học tập Ngữ văn 10): Nhận xét về cách đặt một câu hỏi và bố trí các câu hỏi của phóng viên.

Để tiến hành phỏng vấn, bạn cần chuẩn bị trước các câu hỏi, ghi thành Phiếu hỏi chuyên gia để tránh thiếu thông tin hoặc lệch mục tiêu khi phỏng vấn. Có thể phỏng vấn trực tiếp hoặc gián tiếp qua điện thoại, email hoặc các phương tiện khác với sự đồng ý của chuyên gia.

Trả lời:

+ Khi đặt một câu hỏi, người hỏi dùng các đại từ phù hợp để xung hố (ông) nhằm trong tác và kết nối với người trả lời. Ngôn từ có chú ý tính lịch sự, đúng vị thế của người trả lời.

+ Việc bố trí câu hỏi được tính toán kĩ, nội dung vấn đề đang có mâu thuẫn được hỏi trước để chuyên gia lí giải nguyên nhân. Sau đó, đặt câu hỏi để tìm ra giải pháp cho việc ấy và những việc tương tự trong tương lai,

Thực hành: Bạn hãy dùng mẫu phiếu hỏi sau và thực hiện phỏng vấn về một đề tài mà bạn đã chọn nghiên cứu:

Soạn bài Tập nghiên cứu một vấn đề văn học dân gian | Chuyên đề học tập Ngữ văn 10 Chân trời sáng tạo

Gợi ý thực hiện:

- HS chia thành các nhóm

- Cùng chọn một vấn đề cần phỏng vấn chuyên gia

- Chọn một chuyên gia

- Tiến hành đặt một số câu hỏi và ghi ra phiếu để chuẩn bị

- Các nhóm trình bày và so sánh kết quả

- Rút ra kết luận.

Đánh giá

0

0 đánh giá