Để xác định vấn đề nghiên cứu, bạn cần trả lời một số câu hỏi sau

273

Với giải Câu hỏi trang 9 Chuyên đề Văn 10 Kết nối tri thức chi tiết trong Tập nghiên cứu dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Chuyên đề Văn 10. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Chuyên đề Văn 10 Tập nghiên cứu

Câu hỏi (trang 9 sách Chuyên đề học tập Ngữ văn 10 – Kết nối): Để xác định vấn đề nghiên cứu, bạn cần trả lời một số câu hỏi sau:

- Vấn đề bạn lựa chọn có điểm gì hấp dẫn?

- Vấn đề bạn lựa chọn có ý nghĩa gì đối với việc học tập của bạn?

- Bạn có điều kiện thực tế để tìm hiểu vấn đề không?

- Vấn đề bạn lựa chọn có phát huy sở trường học tập của bạn không?

Trả lời:

Ví dụ đề tài/ vấn đề tôi chọn là: Sức sống của văn học dân gian trong các lễ hội văn hóa truyền thống của dân tộc.

- Vấn đề tôi chọn: gần gũi với thực tế đời sống hiện nay.

- Khi tìm hiểu thông tin về vấn đề này, nó giúp tôi dễ dàng hơn trong việc tiếp cận các văn bản dân gian và giúp tôi hình dung dễ dàng hơn khi tìm hiểu các giá trị văn hóa được truyền tải thông qua các văn bản văn học dân gian.

- Đa số ở mỗi vùng miền/ địa phương sẽ có các lễ hội truyền thống khác nhau, nên việc tìm hiểu vấn đề sẽ không gây quá nhiều khó khăn; tôi/ chúng tôi có thể tìm hiểu các lễ hội truyền thống tại địa phương để giúp tuyên truyền và quảng bá vẻ đẹp truyền thống này.

- Việc tìm hiểu vấn đề này giúp chúng tôi được mở rộng vốn kiến thức của mình, phát huy các điểm mạnh cá nhân như: chọn lọc thông tin, giao tiếp xã hội, thuyết trình và lí giải về các vấn đề đã tìm hiểu và lựa chọn…

Đánh giá

0

0 đánh giá