Em hãy đọc các tình huống dưới đây và trả lời câu hỏi: Tình huống 1: Tan học, T bị một nhóm học sinh

2 K

Với giải Bài 4 trang 27 vở thực hành Giáo dục công dân lớp 7 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 7: Phòng, chống bạo lực học đường giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong VTH Giáo dục công dân 7. Mời các bạn đón xem:

Giải VTH Giáo dục công dân lớp 7 Bài 7: Phòng, chống bạo lực học đường

Bài 4 trang 27 vở thực hành GDCD 7: Em hãy đọc các tình huống dưới đây và trả lời câu hỏi:

Tình huống 1: Tan học, T bị một nhóm học sinh cùng trường chặn đánh và yêu cầu giao nộp điện thoại. Thấy nhóm học sinh đó quá hung hăng. T tỏ thái độ nghe lời và lấy điện thoại của mình đưa cho chúng. Sau đó, lợi dụng lúc sơ hở, T đã bỏ chạy về phía một người đi đường và kêu cứu để nhờ giúp đỡ.

Vở thực hành GDCD 7 Bài 7 (Kết nối tri thức): Phòng, chống bạo lực học đường (ảnh 1)

Tình huống 2: Giờ ra chơi, B phát hiện một số bạn trong lớp đang chuyền tay nhau ảnh ghép của mình và thì thầm to nhỏ chê bai, chế giễu. Nhìn thấy nội dung thô tục của những tấm ảnh, B rất sốc. Ngay lập tức, B đi tìm cô giáo chủ nhiệm để nhờ cô giúp đỡ.

a) Em hãy nhận xét cách ứng phó của T và B trong các trường hợp trên.

b) Nếu ở trong trường hợp của T và B, em sẽ làm gì?

Vở thực hành GDCD 7 Bài 7 (Kết nối tri thức): Phòng, chống bạo lực học đường (ảnh 2)

Trả lời:

Yêu cầu a) Trong các trường hợp trên, hai bạn T và B đã có cách ứng xử phù hợp, tích cực khi phải đối mặt với tình trạng bạo lực học đường.

Yêu cầu b) 

- Nếu ở trong trường hợp của T, em sẽ:

+ Bình tĩnh, kiềm chế cảm xúc tiêu cực; không tỏ thái độ khiêu khích, thách thức hoặc sử dụng hành vi bạo lực để đáp trả;

+ Quan sát kĩ xung quanh để tìm đường thoát,... 

+ Chủ động nhờ người khác giúp đỡ. 

- Nếu ở trong trường hợp của B, em sẽ:

+ Bình tĩnh, yêu cầu các bạn chấm dứt việc lan truyền bức ảnh ghép thô tục đó, đồng thời không chê bai, chế giễu mình.

+ Nhanh chóng báo với cô giáo chủ nhiệm để nhờ cô giúp đỡ.

Đánh giá

0

0 đánh giá