Em đồng tình hay không đồng tình với hành vi nào sau đây? Vì sao? Tìm hiểu di tích lịch sử - văn hóa

736

Với giải Bài 2 trang 20 vở thực hành Giáo dục công dân lớp 7 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 5: Bảo tồn di sản văn hóa giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong VTH Giáo dục công dân 7. Mời các bạn đón xem:

Giải VTH Giáo dục công dân lớp 7 Bài 5: Bảo tồn di sản văn hóa

Bài 2 trang 20 vở thực hành GDCD 7: Em đồng tình hay không đồng tình với hành vi nào sau đây? Vì sao?

a) Tìm hiểu di tích lịch sử - văn hóa của quê hương.

b) Buôn bán, trao đổi cổ vật không có giấy phép.

c) Giới thiệu về di tích lịch sử - văn hóa của quê hương với du khách nước ngoài.

d) Nhắc nhở bạn bè, người thân bảo vệ di sản văn hóa.

e) Thả gia súc trong khu di tích lịch sử - văn hóa.

g) Tổ chức tham quan di tích lịch sử - văn hóa.

Trả lời:

- Ý kiến a) Đồng tình, vì việc tìm hiểu di tích lịch sử - văn hoá của quê hương thể hiện sự tự hào, góp phần giữ gìn, bảo tồn di sản văn hoá của quê hương.

- Ý kiến b) Không đồng tình và việc buôn bán, trao đổi cổ vật không có giấy phép là vi phạm Luật Di sản văn hoá, làm tổn hại đến di sản văn hoá của quê hương.

- Ý kiến c) Đồng tình, vì việc giới thiệu về di tích lịch sử - văn hoá của quê hương cho du khách nước ngoài là thể hiện sự tự hào về di sản văn hoá của quê hương.

- Ý kiến d) Đồng tình, vì việc nhắc nhở bạn bè, người thân bảo vệ di sản văn hoá góp phần giữ gìn, bảo tồn di sản văn hoá của quê hương.

- Ý kiến e) Không đồng tinh vi việc chăn thả gia súc trong khu di tích lịch sử - văn hoá làm tổn hại đến di sản văn hoá của quê hương.

- Ý kiến g) Đồng tình và tham quan di tích lịch sử - văn hoá sẽ giúp ta có hiểu biết về di tích lịch sử - văn hoá, thềm tự hào về các di tích lịch sử - văn hoá của quê hương.

Đánh giá

0

0 đánh giá