Chủ nhật, Hà cùng các bạn trong xóm tham gia lao động ở nghĩa trang liệt sĩ của xã

650

Với giải Bài 4 trang 6 vở thực hành Giáo dục công dân lớp 7 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 1: Tự hào về truyền thống quê hương giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong VTH Giáo dục công dân 7. Mời các bạn đón xem:

Giải VTH Giáo dục công dân lớp 7 Bài 1: Tự hào về truyền thống quê hương

Bài 4 trang 6 vở thực hành GDCD 7: Chủ nhật, Hà cùng các bạn trong xóm tham gia lao động ở nghĩa trang liệt sĩ của xã. Hà lấy khăn lau cẩn thận từng tấm bia mộ, nhổ cỏ xung quanh và quét dọn sạch sẽ. Bạn thấy biết ơn, kính phục những anh hùng liệt sĩ đã hi sinh để bảo vệ quê hương, đất nước. Hà tự hứa sẽ học tập tốt để góp phần xây dựng quê hương, phát huy truyền thống yêu nước của quê hương mình.

a) Em có nhận xét gì về suy nghĩ và việc làm của Hà?

b) Em sẽ làm gì để giữ gìn, phát huy truyền thống của quê hương?

Trả lời:

Yêu cầu a) Suy nghĩ và việc làm của Hà rất đúng, thể hiện sự trân trọng, biết ơn các anh hùng, liệt sĩ đã hi sinh xương máu để bảo vệ quê hương, đất nước.

Yêu cầu b) Để giữ gìn, phát huy truyền thống của quê hương, em cần:

- Tìm hiểu và tự hào về những truyền thống tốt đẹp của quê hương.

- Có những việc làm phù hợp để giữ gìn và phát huy truyền thống của quê hương, như: tôn trọng sự đa dạng văn hóa vùng miền; kính trọng và biết ơn những người có công với quê hương, đất nước; tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa; tham gia các hoạt động sinh hoạt văn hóa của quê hương,…

- Phê phán, ngăn chặn những việc làm trái ngược gây tổn hại đến những truyền thống tốt đẹp của quê hương.

Đánh giá

0

0 đánh giá