Với giải Bài 2 trang 5 vở thực hành Giáo dục công dân lớp 7 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 1: Tự hào về truyền thống quê hương giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong VTH Giáo dục công dân 7. Mời các bạn đón xem:
Giải VTH Giáo dục công dân lớp 7 Bài 1: Tự hào về truyền thống quê hương
Bài 2 trang 5 vở thực hành GDCD 7: Em tán thành hay không tán thành với những quan điểm dưới đây? Vì sao?
a) Tự hào về truyền thống quê hương cũng chính là tự hào về nguồn gốc, dòng họ, tổ tiên của mình.
b) Nghề thủ công truyền thống không còn là niềm tự hào của quê hương vì không phù hợp với cuộc sống hiện đại.
c) Truyện dân gian và những làn điệu dân ca địa phương là một phần của truyền thống văn hóa quê hương.
Trả lời:
- Ý kiến a) Đồng tình, vì: quê hương là gốc rễ của gia đình, dòng họ. Bởi vậy, tự hào về truyền thống quê hương chính là tự hào về nguồn gốc, dòng họ, tổ tiên của mình.
- Ý kiến b) Không đồng tình, vì: nghề thủ công truyền thống là một nét đẹp truyền thống của địa phương và là niềm tự hào của truyền thống quê hương.
- Ý kiến c) Đổng tình, vì: truyện dân gian và những làn điệu dân ca của địa phương góp phần tạo nên bản sắc văn hoá riêng có của địa phương đó và là nét đẹp truyền thống văn hoá của địa phương.
Xem thêm các bài giải vở thực hành Giáo dục công dân 7 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Bài 1 trang 5 vở thực hành GDCD 7: Quê hương em có những truyền thống nào dưới đây?...
Bài 2 trang 5 vở thực hành GDCD 7: Em tán thành hay không tán thành với những quan điểm dưới đây? Vì sao?...
Bài 3 trang 6 vở thực hành GDCD 7: Đánh dấu X vào ở những thái độ, hành vi nên làm....
Bài 4 trang 6 vở thực hành GDCD 7: Chủ nhật, Hà cùng các bạn trong xóm tham gia lao động ở nghĩa trang liệt sĩ của xã. Hà lấy khăn lau cẩn thận từng tấm bia mộ, nhổ cỏ xung quanh và quét dọn sạch sẽ. Bạn thấy biết ơn, kính phục những anh hùng liệt sĩ đã hi sinh để bảo vệ quê hương, đất nước. Hà tự hứa sẽ học tập tốt để góp phần xây dựng quê hương, phát huy truyền thống yêu nước của quê hương mình....
Bài 5 trang 7 vở thực hành GDCD 7: Thời gian qua, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh A đã khuyến khích học sinh mặc trang phục của dân tộc mình. Trong đó, quy định việc mặc trang phục truyền thống vào một số ngày trong tuần, đồng thời tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa, tìm hiểu và văn hóa, trang phục của từng dân tộc. Qua đó, góp phần giáo dục học sinh niềm tự hào và ý thức giữ gìn bản sắc văn hóa của dân tộc mình. Hầu hết các em đều cảm thấy hào hứng, tự tin khi khoác trên mình những bộ áo váy với hoa văn, màu sắc đặc trưng....
Bài 6 trang 7 vở thực hành GDCD 7: Quê của Linh có nghề làm đồ chơi truyền thống. Bạn cho rằng các đồ chơi truyền thống không hấp dẫn và không còn phù hợp với cuộc sống hiện đại. Do vậy, khi địa phương tổ chức các hoạt động giữ gìn và phát huy nghề truyền thống thì Linh từ chối không tham gia....
Bài 7 trang 7 vở thực hành GDCD 7: Sau khi học xong bài “Tự hào về truyền thống quê hương”, nhóm của Tuấn tranh luận truyền thống nào quan trọng nhất, Liên cho rằng truyền thống yêu nước, chống giặc ngoại xâm là quan trọng nhất. Kim lại cho rằng truyền thống hiếu học là quan trọng nhất. Tuấn thì cho rằng truyền thống nào cũng quan trọng. Em đồng ý với ý kiến nào? Vì sao?...
Bài 8 trang 7 vở thực hành GDCD 7: Em hãy viết bài giới thiệu về một truyền thống tốt đẹp của quê hương em....