Việc giữ được cấu trúc không gian của enzyme có ý nghĩa như thế nào trong sản xuất enzyme

1.2 K

Với giải Luyện tập trang 49 Chuyên đề Sinh học 10 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 7: Quy trình công nghệ sản xuất enzyme giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Chuyên đề Sinh 10. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Chuyên đề Sinh học 10 Bài 7: Quy trình công nghệ sản xuất enzyme

Luyện tập trang 49 Chuyên đề Sinh học 10: Việc giữ được cấu trúc không gian của enzyme có ý nghĩa như thế nào trong sản xuất enzyme?

Trả lời:

Việc giữ cấu trúc không gian của enzyme giúp enzyme giữ được hoạt tính xúc tác, đạt được mục tiêu bảo quản và sử dụng lâu dài. Bởi vậy, việc này có ý nghĩa quan trọng đối với sản xuất enzyme.

Xem thêm lời giải bài tập Chuyên đề Sinh học 10 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Mở đầu trang 45 Chuyên đề Sinh học 10: Protease là một loại enzyme được sử dụng phổ biến trong nhiều ngành công nghiệp (thực phẩm, thuộc da, chất tẩy rửa,…). Enzyme này được thu nhận chủ yếu từ động vật. Tuy nhiên, để thu nhận một lượng lớn enzyme cần phải sử dụng rất nhiều cá thể động vật, điều này gây mất nhiều thời gian cũng như tốn nhiều kinh phí cho việc chăn nuôi. Có phương pháp nào có thể tạo được số lượng lớn enzyme protease trong thời gian ngắn nhưng vẫn giảm được chi phí sản xuất?..

Hình thành kiến thức mới 1 trang 45 Chuyên đề Sinh học 10: Enzyme đóng vai trò quan trọng như thế nào đối với cơ thể sống?...

Hình thành kiến thức mới 2 trang 45 Chuyên đề Sinh học 10: Trình bày các đặc điểm của enzyme. Cho ví dụ...

Luyện tập trang 46 Chuyên đề Sinh học 10: Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu quá trình sản xuất các enzyme bị rối loạn?...

Hình thành kiến thức mới 3 trang 47 Chuyên đề Sinh học 10: Quy trình sản xuất công nghệ enzyme bao gồm những giai đoạn nào?...

Hình thành kiến thức mới 4 trang 47 Chuyên đề Sinh học 10: Khi lựa chọn nguồn nguyên liệu để thu nhận enzyme, cần lưu ý điều gì? Tại sao?...

Hình thành kiến thức mới 5 trang 48 Chuyên đề Sinh học 10: Việc tách chiết enzyme từ cơ thể sinh vật gặp phải khó khăn gì? Để giải quyết khó khăn đó, người ta đã dùng phương án gì?...

Hình thành kiến thức mới 6 trang 48 Chuyên đề Sinh học 10: Tại sao khi tách enzyme từ tế bào thực vật, nấm men và vi sinh vật, người ta cần dùng các chất trợ nghiền còn đối với tế bào động vật thì không?...

Hình thành kiến thức mới 7 trang 48 Chuyên đề Sinh học 10Tại sao lysozyme được dùng trong việc tách enzyme từ vi khuẩn?...

Hình thành kiến thức mới 8 trang 48 Chuyên đề Sinh học 10: Để loại bỏ các chất khác ra khỏi enzyme, người ta dùng các biện pháp gì?...

Hình thành kiến thức mới 9 trang 49 Chuyên đề Sinh học 10: Sau khi thu nhận được chế phẩm enzyme, cần làm gì để giữ được hoạt tính của enzyme trong suốt quá trình bảo quản và sử dụng?...

Hình thành kiến thức mới 10 trang 49 Chuyên đề Sinh học 10: Nghiên cứu Hình 7.5, 7.6, 7.8 và 7.10, hãy cho biết:...

Vận dụng trang 50 Chuyên đề Sinh học 10: Dựa trên quy trình sản xuất enzyme bromelain ở dứa, em hãy tìm hiểu và đề xuất quy trình sản xuất enzyme papain từ nhựa đu dủ...

Bài tập 1 trang 53 Chuyên đề Sinh học 10Hãy chọn một quy trình sản xuất enzyme đã học và đề xuất phương án cải tiến quy trình đó để mang lại hiệu quả cao hơn...

Bài tập 2 trang 53 Chuyên đề Sinh học 10Hoàn thành bảng sau đây về nguồn thu nhận, tác dụng và ứng dụng của một số loại enzyme...

Bài tập 3 trang 53 Chuyên đề Sinh học 10: Hãy tìm hiểu và trình bày một quy trình công nghệ sản xuất một loại enzyme được ứng dụng trong công nghiệp thực phẩm (dệt, thuộc da,…)...

Đánh giá

0

0 đánh giá