Tìm hiểu các khái niệm giống bản địa, giống nhập nội, giống lai

4.7 K

Với giải Kết nối năng lực trang 58 Công nghệ lớp 10 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 11: Khái niệm và vai trò của giống cây trồng giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Công nghệ 10. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Công nghệ lớp 10 Bài 11: Khái niệm và vai trò của giống cây trồng

Kết nối năng lực trang 58 Công nghệ 10: Tìm hiểu các khái niệm giống bản địa, giống nhập nội, giống lai.

Trả lời:

- Giống bản địa hay giống địa phương là một thuật ngữ trong địa lý sinh vật chỉ về một loài được định nghĩa là có nguồn gốc (hoặc gốc gác địa phương) trong một khu vực nhất định hoặc hệ sinh thái nếu có sự hiện diện của chúng trong khu vực, là kết quả của quá trình tiến hóa tự nhiên và không có sự can thiệp của con người.

- Giống nhập nội là loại cây trồng được nhập vào một nước hay một vùng, nơi mà trước đó chúng chưa từng sinh sống. Nếu sau khi nhập nội, các cây này sinh trưởng dễ dàng trong điều kiện mới, không làm thay đổi cấu trúc di truyền của cây trồng đó, thì người ta gọi đó là sự tự nhiên hoá. 

- Giống lai là giống sử dụng phương pháp cho phép ghép đôi giao phối giữa các cá thể khác giống nhằm tạo ra con lai mang những tính trạng mới, tốt hơn bố mẹ.

Xem thêm lời giải bài tập Công nghệ 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Đánh giá

0

0 đánh giá